Đền ơn - Đáp nghĩa

Hà Tĩnh truy tặng danh hiệu 238 “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cũng bày tỏ mong muốn các Bà mẹ Việt Nam anh hùng và thân nhân gia đình các mẹ tiếp tục phát huy truyền thống của gia đình, của quê hương, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, chung sức, chung lòng xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Ngày 29/8, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 238 bà mẹ, trong đó có 62 mẹ còn sống và 176 mẹ đã từ trần.
Tại buổi lễ ông Võ Kim Cự, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh gửi lời chúc mừng và tri ân sâu sắc đến các mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình, đồng thời nhấn mạnh, việc phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” thể hiện ý Đảng, lòng dân, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Đây là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao và những hy sinh vô bờ bến của các Mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sĩ đã góp phần làm nên những trang sử vàng chói lọi của dân tộc ta. Cuộc đời và sự hy sinh cống hiến vô cùng to lớn của các mẹ mãi mãi là tấm gương sáng cho bao thế hệ trẻ học tập noi theo.

Hà Tĩnh là đơn vị vinh dự có 801 Mẹ Việt Nam anh hùng, buổi lễ lần này có 238 bà mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”, trong đó có 62 mẹ còn sống và 176 mẹ đã từ trần.

Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị các cấp, các ngành sớm hoàn thành việc xét duyệt, đề nghị phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho các trường hợp còn lại trước ngày 30/9/2014.

Một số hình ảnh tại buổi lễ: 

Các bạn sinh viên tình nguyện được phân công ở cạnh các mẹ.
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, Võ Kim Cự trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho các mẹ.
Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho các mẹ.
Công an viên, tình nguyện viên đỡ các mẹ ra về.
Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” của mẹ Trần Thị Lương.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP