Hương Sơn

Hà Tĩnh: Truy sát kinh hoàng vì dám xâm phạm “lãnh địa cày cấy”

Đối tượng được cho là cầm đầu cuộc truy sát này là Hồ Đình Thống (SN 1987, trú tại xóm 11, xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh). Nạn nhân bị truy sát nguy kịch phải nhập viện khẩn cấp là anh Đào Viết Quang (SN 1972, trú tại xóm Đồng Đồng, xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn).

 Anh Đào Viết Quang đã bị kẻ tranh giành lãnh địa là Hồ Đình Thống và đồng phạm chém đến nhập viện.

Anh Đào Viết Quang đã bị kẻ tranh giành lãnh địa là Hồ Đình Thống và đồng phạm chém đến nhập viện.

Theo tìm hiểu của PV Dân trí, anh Quang là một nông dân chuyên làm nghề lái máy cày thuê phục vụ cho các hộ nông dân trên địa bàn các xã trên địa bàn huyện Hương Sơn.

Sáng ngày 20/6, theo hợp đồng với một số hộ dân xóm 9, xã Sơn Giang, anh Quang lái máy cày đến cày bừa cho bà con ở đây.

Anh Quang vừa cày được một lúc thì Hồ Đình Thống- người cũng đang cày bừa cho một số hộ dân ở xóm 9- chạy đến. Biết Thống đến để gây sự, anh Quang đã chủ động thông cảm. Anh Quang nói với Thống là do lỡ hợp đồng từ trước với các hộ dân, nên chỉ cày xong mấy thửa ruộng đã hợp đồng để bà con kịp xuống hạt là cho máy về.

Thống không chấp nhận lời của anh Quang, đồng thời lớn tiếng dọa nạt anh Quang không được cày ở Sơn Giang, nếu không rút lui sẽ đập bỏ máy.

Khi đôi bên chưa giải quyết xong mâu thuẫn, thì trời đổ mưa. Anh Quang cho máy dừng lại, vào nhà hội quán xóm 11 (giáp với xóm 9) xã Sơn Giang để trú mưa. Sợ lời hăm dọa của Thống, anh Quang chủ động gọi điện cho một hộ dân để trả lại tiền với mục đích là để cho Thống nhận cày.

Đến khoảng 15h30 cùng ngày, khi trời ngớt mưa, anh Quang rời xóm 9, lái máy cày về nhà. Bất ngờ, Hồ Đình Thống rủ thêm một thanh niên khác chạy ra, tay cầm gậy nhảy vào đánh tới tấp vào người anh Quang. Trong lúc đang cố chống đỡ loạt gậy tới tấp của Thống thì anh Quang đang bị kẻ đi cùng rút dao trong người chém nhiều nhát vào mặt, khủy tay bên trái. Những nhát dao đã khiến anh Quang gục ngay tại chỗ, máu chảy tung tóe vào thành máy cày.

Sau khi truy sát anh Quang đến gục xuống, tên Thống cùng kẻ đồng phạm bỏ mặc nạn nhân nằm lại, rời bỏ hiện trường.

 Vợ anh Quang chưa hết bàng hoàng, chỉ tay vào chiếc máy cày dính đầy máu của chồng khi bị truy sát.

Vợ anh Quang chưa hết bàng hoàng, chỉ tay vào chiếc máy cày dính đầy máu của chồng khi bị truy sát.

Ngay sau đó, người dân sống gần khu vực xẩy ra vụ việc đã đưa nạn nhân đi cấp cứu tại BVĐK huyện Hương Sơn. Do vết thương quá nặng anh Quang được chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Ba Lan, tỉnh Nghệ An.

Tại bệnh viện, anh Quang được xác định đứt mạch máu và gân khuỷu tay. Phải sau gần 4 giờ đồng hồ phẫu thuật, các y bác sỹ của Bệnh viện Ba Lan mới nối thành công mạnh máu và gân khủy tay cho anh Quang. Hiện nạn nhân Quang đã qua cơn nguy kịch và đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện này.

Anh Quang được xác định đứt mạch máu và gân khuỷu tay
Anh Quang được xác định đứt mạch máu và gân khuỷu tay

Được biết, đối tượng Hồ Đình Thống là con trai của ông Hồ Đình Thắm, xóm trưởng xóm 11, vừa tái cử đại biểu HĐND xã Sơn Giang, đại biểu HĐND huyện Hương Sơn, khóa 2016-2021.

Trao đổi với Dân trí vào trưa ngày 22/6, Chủ tịch UBND xã Sơn Giang Võ Văn Đức xác nhận sự việc và cho biết lãnh đạo địa phương đã yêu cầu công an xã vào cuộc ngay, không để đối tượng bỏ trốn.

Ông Phạm Văn Chương, Trưởng công an xã Sơn Giang cho hay, ngày 21/6, công an xã Sơn Giang đã triệu tập đối tượng Hồ Đình Thống lên làm việc liên quan đến vụ truy sát nạn nhân Quang. Bước đầu, đối tượng này đã nhận chủ mưu vụ việc, đồng thời khai kẻ đồng phạm là người bà con tên là Nguyễn Tiến Hoàng (SN 1981). “Do vụ việc vượt quá thẩm quyền nên công an xã Sơn Giang đã báo cáo ngay với lãnh đạo Công an huyện Hương Sơn”- ông Chương nói.

Hiện CQĐT Công an huyện Hương Sơn đã vào cuộc, triệu tập đối tượng lấy lời khai liên quan. “Chúng tôi đang củng cố hồ sơ, nhanh chóng giám định thương tích bị hại, khi có đủ căn cứ là khởi tố vụ án ngay, không có chuyện bao che” – lãnh đạo công an huyện Hương Sơn khẳng định.

Văn Dũng – Sông Phố

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP