Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ Nguyễn Văn Hưng

Chiều 05/10 cấp ủy Đảng, Chính quyền và nhân dân xã Mỹ Lộc, các cơ quan chức năng huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã long trọng tổ chức lễ truy điệu và an táng liệt sĩ Nguyễn Văn Hưng được tìm thấy hài cốt tại Quảng Trị sau 50 năm

Lễ an táng Liệt sĩ Nguyễn Văn Hưng tại Nghĩa trang LS Can Lộc

Như tin đã đưa, Liệt sĩ Nguyễn Văn Hưng quê quán thôn Nhật Tân, xã Mỹ Lộc, Can Lộc (Hà Tĩnh), nguyên Tiểu đội trưởng thuộc Trung đoàn 270, Sư đoàn 320, hy sinh ngày 13/9/2018.

Hài cốt của LS Nguyễn Văn Hưng được phát hiện và cất bốc trong dịp tháng 9 vừa qua cùng 35 bộ hài cốt liệt sĩ tại thôn Xuân Mai, xã Gio Bình, huyện Gio Linh (Quảng Trị).

Lễ truy điệu LS Nguyễn Văn Hưng

Theo đại tá Ngô Hồng Minh, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị, thì trong 36 hài cốt liệt sĩ được tìm thấy chỉ có 2 bộ xác định được tên.

Tuy nhiên, chỉ duy nhất LS Nguyễn Văn Hưng xác định được chính xác tên, tuổi, quê quán nhờ phát hiện được chiếc bút máy hồng hà có khắc rõ quê quán, tên anh và vợ.

Bà Lê Thị Thể tiễn chồng về nơi an nghỉ cuối cùng

Ngày 4/10, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ truy điệu các liệt sĩ trên tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Gio Linh (Quảng Trị).

Tuy vậy, theo nguyện vọng của gia đình, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị đã tổ chức đưa rước hài cốt liệt sĩ về quê và bàn giao cho thân nhân và chính quyền địa phương.

Lễ truy điệu LS Nguyễn Văn Hưng

Chiều 05/10, cấp ủy Đảng, Chính quyền và nhân dân xã Mỹ Lộc, các cơ quan chức năng huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã long trọng tổ chức lễ truy điệu và an táng liệt sĩ Nguyễn Văn Hưng tại Nghĩa trang iệt sĩ huyện Can Lộc.

Tác giả: Quốc Hiệp

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP