Giáo dục - Đào tạo

Hà Tĩnh: Trường vừa sử dụng đã xuống cấp, phụ huynh lo nơm nớp

Được đầu tư trên 6 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của tỉnh, Trường tiểu học Vượng Lộc, xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã có những dấu hiệu xuống cấp ngay khi mới đưa vào sử dụng.

hatinh24h

Hệ thống sơn mặt sau đã bong tróc nham nhở và cửa sổ bị nứt nẻ

Công trình Dãy phòng học 2 tầng Trường tiểu học Vượng Lộc được khởi công xây dựng vào tháng 4/2015 và đưa vào sử dụng cuối tháng 12 của năm đó.

Công trình có vai trò rất quan trọng đối với việc học tập của con em trên địa bàn xã. Việc đưa vào sử dụng công trình đã chấm dứt tình trạng thiếu phòng học ở Trường tiểu học Vượng Lộc.

Đây là công trình do chính UBND xã Vượng Lộc làm chủ đầu tư; kinh phí xây dựng được lấy từ nguồn ngân sách tỉnh. Đơn vị xây dựng công trình là CtyCPXD Vĩnh Ngọc, trụ sở đóng tại địa bàn xã.

Trao đổi với PV, nhiều phụ huynh bày cho biết: Hiện nay công trình đang trong thời hạn  bảo hành nhưng đã bộc lộ nhiều điểm yếu kém về chất lượng. Cụ thể, hệ thống mặt sơn của tường đã bong tróc nhiều chổ, đặc biệt là dãy tường phía sau của trường.

Ngoài ra, nhiều vết nứt nẻ ở phía dưới chân của các cửa sổ cũng đã xuất hiện. Vết nứt mạnh nhất nằm ngày phía tiền sảnh của dãy nhà. Do vết nứt lớn nên đã dẫn đến tình trạng mỗi khi mưa xuống là nước đã thấm từ trên xuống dưới.

“Chúng tôi thực sự lo lắng khi các cháu học sinh phải học trong ngôi trường kém chất lượng như thế này”, một phụ huynh bức xúc nói.

Ông Nguyễn Văn Quế – Chủ tịch xã: Sẽ yêu cầu nhà thầu khắc phục sớm..

Thầy Nguyễn Tiến Hùng – Hiệu trưởng Trường tiểu học Vượng Lộc cho biết, vết nứt đó xẩy ra lúc thời điểm vừa hoàn thành. Trong quá trình nghiệm thu Sở Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị chủ đầu tư và nhà trường đã có yêu cầu phía nhà thầu sớm khắc phục vết nứt nói trên nhưng đơn vị thi công vẫn chưa thực hiện.

“Hệ thống nước sơn không đảm bảo nên vừa đưa vào sử dụng đã bong tróc. Trước tình trạng đó nhà trường đã yêu cầu Cty CPXD Vĩnh Ngọc cho sơn lại. Tuy nhiên, đơn vị này đã đem nước sơn không cùng màu để khắc phục nên trông mất mỹ quan”, thầy Hùng thông tin thêm.

Theo quan sát, không chỉ có những biểu hiện nói trên, hệ thống cửa sổ phía sau của trường cũng không đồng đều, có những cánh thiếu hụt đến 5 mm so với kích thước của ô cửa. Để “khắc phục” sự thiếu hụt đó thợ lắp cửa buộc phải chét gạch phía dưới để nâng cánh cửa lên.

Ông Nguyễn Văn Quế – Chủ tịch UBND xã Vượng Lộc khẳng định, sẽ cho kiểm tra lại và yêu cầu nhà thầu khắc phục sớm.

Cửa sổ hụt 5 mm nên phải chèn gạch phía dưới
Góc tường bị nứt
Phía trước tiền sảnh bị nứt khiến nước mưa thấm từ trên xuống

Lê Tâm -Trần Hoàn – Đặng Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP