Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Trường trả lại 80 triệu tiền tạm thu của phụ huynh

Sau khi có thông tin phản ánh Trường Tiểu học Thạch Qúy (phường Thạch Qúy, thành phố Hà Tĩnh), tạm thu tiền triệu của học sinh lớp 1 khi chưa vào học chính thức, nhà trường đã trả lại hơn 80 triệu đồng.

Hiệu trưởng trường Tiểu học Thạch Qúy, bà Trần Thị Loan thông tin: “Khối lớp 1 có 90 em học sinh, nhà trường đã tạm thu trước của 85 em với số tiền 82.900.000 đồng. Trong cuộc họp phụ huynh ngày 23/9, nhà trường trả lại toàn bộ số tiền cho phụ huynh đã nộp”.

“Phụ huynh nào mua đồng phục và bảo hiểm phải nộp lại cho cô giáo chủ nhiệm”, bà Loan cho biết.

Một phụ huynh chia sẻ: Việc nhà trường trả tiền là tôn trọng quy tắc dân chủ. Riêng tiền quỹ hội phụ huynh khối 1 với 700.000 đồng/1 em là quá cao.

Phụ huynh này thông tin thêm, hội trưởng hội phụ huynh thu 300000/1 em để mua quạt điện, tu sửa trong lớp là vô lý, vì hằng năm các em đã đóng góp cho nhà trường khoản tiền để hỗ trợ, tu sửa mua sắm trang thiết bị.

Ông Điện Minh Tiến, Phó Chủ tịch phường Thạch Qúy thừa nhận: Việc tạm thu ở trường một phần do phường làm sai quy trình.

Đối với khoản của phụ huynh để phục vụ cho một số hoạt động cần thiết, phường Thạch Qúy cho thu không quá 200000 đồng/năm/ em.

Như phản ánh trước đó, cuối tháng 7 phụ huynh khối 1 Trường Tiểu học Thạch Linh (Phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh), đến trường nhập học cho con được nhà trường thông báo nộp 970000 đồng . Tuy nhiên, bà Lê Thị Thủy, Hiệu trưởng trường này nói việc thu của nhà trường đúng quy trình và phụ huynh tự nguyện nộp.

Theo ông Lương Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Thành Phố Hà Tĩnh, việc tạm thu tiền triệu đầu năm ở Trường Tiểu học Thạch Linh, Thành phố đang thành lập đoàn kiểm tra, sắp tới sẽ có báo cáo cụ thể.

Tác giả: Đậu Tình

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP