Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Trường nợ đầm đìa, học sinh bán trú nguy cơ phải… nhịn ăn

Một tháng trôi qua, kể từ ngày khai giảng, nhưng trường mầm non Thụ Lộc (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) vẫn phải ký nợ để tổ chức ăn bán trú cho gần 300 học sinh.

Phụ huynh đến trường đòi tiền Hiệu trưởng

Thông tin được xác nhận từ phụ huynh học sinh, hiện trường mầm non Thụ Lộc đã phải ký nợ gạo, thịt với một số người cung cấp thực phẩm trên địa bàn xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà.

Sở dĩ năm học mới 2017-2018 nhà trường chưa thu được tiền bán trú từ phụ huynh là do năm học 2016-2017, số tiền học sinh nộp 3 khoản: tiền tài liệu, vệ sinh và tiền nước còn dư chưa chi hết.

“Tại các cuộc họp, cô Hoàng Thị Thành - Hiệu trưởng nhà trường chỉ đạo là sẽ chuyển số tiền dư thừa của các em học sinh các lớp 2, 3, 4 tuổi vào tiền ăn bán trú năm học mới 2017-2018”- Một phụ huynh (đề nghị giấu tên) xác nhận sự việc.

Nhưng điều trớ trêu là tiền thừa chỉ nằm ... trên giấy, còn quỹ trường không còn tiền mặt.

Đơn kiện của chị Phan Thị Cẩm và phụ huynh phản ánh nhiều việc làm khuất tất của cô hiệu trưởng Hoàng Thị Thành.

Được biết, kết thúc năm học 2016-2017, trường mầm non Thụ Lộc phải trả số tiền 80 triệu đồng (trong đó tiền trường bao gồm tiền mua tài liệu, vệ sinh, và nước uống dư khoảng 54 triệu và tiền ăn bán trú dư khoảng 26 triệu). Số tiền mặt này thu từ phụ huynh nhưng không hiểu sao trong quỹ lại không còn? Điều này khiến cho phụ huynh học sinh nghi ngờ và xẩy ra khiếu kiện kéo dài, nội bộ mất đoàn kết trầm trọng.

Không còn tiền mặt, muốn hoạt động, Hiệu trưởng phải ký nợ. Năm cũ nợ chưa trả hết, sang năm mới lại nợ. “Nếu như các nhà cung cấp dịch vụ không cho nợ nữa thì các cháu phải… nhịn, và trường không thể nào tổ chức bán trú”, một thành viên trong Ban giám hiệu phàn nàn.

“Tôi lấy làm lạ là tôi và phụ huynh viết đơn chính danh khiếu kiện cô Hoàng Thị Thành - Hiệu trưởng nhà trường lên Sở GD&ĐT Hà Tĩnh và các cơ quan chức năng từ tháng 7, nhưng không được quan tâm giải quyết, để cho tình hình kéo dài, vào năm học mới được 1 tháng rồi, tình hình nhà trường bất ổn, nội bộ mất đoàn kết, phụ huynh học sinh mất niềm tin, các em học sinh quá thiệt thòi.

Một cơ sở giáo dục biến thành con nợ, không còn mô phạm, không còn cảnh quan sư phạm nữa. Nghiêm trọng như vậy mà không hiểu vì sao lãnh đạo không giải quyết? Thật là khó hiểu”- Chị Phan Thị Cẩm ( thôn Đông Châu, xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà) bức xúc bày tỏ.

Trao đổi với Infonet, ông Phan Văn Thắm - Bí thư Đảng ủy xã Phù Lưu, cho biết: “Đảng ủy đã biết tình trạng mất đoàn kết nội bộ tại trường mầm non Thụ Lộc. Tình trạng này nẩy sinh từ tháng 5, sau cơn bão đã xử lý không tốt việc chặt cây đem bán và sau đó là lùm xùm xung quanh giá cả hợp đồng thịt lợn, thịt bò nhập ăn bán trú… Vừa rồi, Thường trực Đảng ủy đã họp và giao cho đồng chí Chủ tịch UBND xã làm Tờ trình gửi Phòng GD&ĐT, UBND huyện xem xét giải quyết”.

Hiện Thanh tra huyện Lộc Hà đã nhận được Công văn của Sở GD&ĐT và đã có buổi làm việc với chị Phan Thị Cẩm, người trực tiếp ký đơn khiếu kiện cô Thành đồng thời đã điều tra xem xét gần một tuần nay.

Infonet sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Tác giả: Đặng Sơn

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP