Giáo dục

Hà Tĩnh: Trường học tăng cường đảm bảo ATGT dịp Tết

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Hà Tĩnh vừa có văn bản về việc tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội xuân 2018.

Ảnh minh họa

Trong đó yêu cầu các đơn vị tổ chức đợt sinh hoạt cao điểm để tuyên truyền, quán triệt các nội dung về đảm bảo An ninh trật tự, ATGT cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; đặc biệt là dịp trước, trong và sau Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

Phối hợp tốt với các cơ quan chức năng, chính quyền các địa phương, phụ huynh học sinh để chấm dứt tình trạng học sinh đi xe máy, đi xe máy điện, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm; tình trạng ùn tắc giao thông trước và sau các buổi học.

Nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, nắm bắt tình hình chấp hành pháp luật về ATGT trong đơn vị. Phân công cán bộ, giáo viên quản lý, theo dõi việc thực hiện của học sinh theo địa bàn tại các phường, xã, thị trấn. Đơn vị nào để xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng thì phải chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở.

Sở GD&ĐT cũng nhấn mạnh cần làm tốt công tác biểu dương, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân chấp hành tốt các quy định của pháp luật về ATGT, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Tác giả: Lập Phương

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

  Từ khóa: ATGT , trường học

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP