Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Trung tâm đăng kiểm ngang nhiên cho thuê mặt bằng trái phép

Chỉ được cấp phép trong hoạt động đăng kiểm nhưng Công ty TNHH Miền Trung Hà Tĩnh ngang nhiên cho thuê mặt bằng kinh doanh nhiều dịch vụ khác để thu lợi bất chính.

Năm 2017, UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Hồng Lĩnh (Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 38 – 02D) tại phường Đậu Liêu (thị xã Hồng Lĩnh) của Công ty CP Tư vấn và Đầu tư xây dựng công trình Miền Trung – Chi nhánh Hà Tĩnh, thời hạn hoạt động của Dự án là 50 năm kể từ ngày ban hành.

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Hồng Lĩnh đóng tại phường Đậu Liêu (thị xã Hồng Lĩnh), bắt đầu hoạt động vào năm 2019.

Năm 2019, Dự án được triển khai xây dựng và hoàn thành tại tổ dân phố 2, phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh với tổng diện tích khoảng 2,5 ha. Quy mô gồm: Xưởng kiểm định, nhà điều hành 3 tầng, gara để xe, nhà ăn, phòng chờ kết quả và các hạng mục hạ tầng kỹ thuật, phụ trợ khác theo quy hoạch mặt bằng sử dụng đất được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Sau ít năm dự án trên đi vào hoạt động, nguồn tin phản ánh đến Báo Giáo dục và Thời đại cho biết, thời gian gần đây Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Hồng Lĩnh có dấu hiệu kinh doanh trái quy định được cấp phép.

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Hồng Lĩnh cho thuê mặt bằng trưng bày nhiều loại xe cơ giới trong khuôn viên.

Cụ thể, theo quy hoạch, toàn bộ mặt bằng Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Hồng Lĩnh mà ngành chức năng ở Hà Tĩnh phê duyệt cho Công ty TNHH Miền Trung - Hà Tĩnh thuê sử dụng trong lĩnh vực kiểm định xe cơ giới. Tuy nhiên, công ty này đã cho một số doanh nghiệp thuê lại mặt bằng để kinh doanh một số dịch vụ khác nhằm thu lợi bất chính.

Hạng mục Nhà kiểm định số 2 với diện tích hơn 1.600m2 của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Hồng Lĩnh đã cho đơn vị khác thuê kinh doanh.

Theo ghi nhận ngay tại khuôn viên phía bên phải trong cổng chính Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Hồng Lĩnh, hàng chục phương tiện cơ giới được trưng bày kèm biển bảng quảng cáo điểm bán xe của Công ty CP Kim Hoàn Hảo đại lý độc quyền Trường Giang Veam Motor Nghệ An – Hà Tĩnh.

Ngoài ra, tại hạng mục Nhà xưởng kiểm định số 2 có diện tích hơn 1.600m2 không hề có bất kỳ hoạt động nào liên quan đến kiểm định xe cơ giới mà thay vào đó phía trước Nhà xưởng này gắn biển quảng cáo Gara ô tô Hòa Phát của Công ty CP Dịch vụ và Kỹ thuật Hòa Phát với nhiều dịch vụ sửa chữa, chăm sóc xe ô tô tải, xe đầu kéo, các phương tiện tải trọng lớn…

Thay vì hoạt động kiểm định, Nhà xưởng kiểm định số 2 của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Hồng Lĩnh trở thành Gara sửa chữa các loại ô tô tải trọng lớn, đầu kéo...

Phía trong Nhà xưởng kiểm định số 2, thay vì hoạt động kiểm định theo quy định thì nhiều công nhân đang thực hiện các dịch vụ sửa chữa xe trọng tải lớn… Không những thế, tại đây còn có các tẹc dự trữ xăng dầu để cung cấp cho nhiều phương tiện.

Liên quan đến nội dung trên, ông Nguyễn Ngọc Quân - Giám đốc Công ty TNHH Miền Trung - Hà Tĩnh thừa nhận, việc đơn vị cho một số doanh nghiệp khác thuê mặt bằng để kinh doanh tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Hồng Lĩnh là trái quy định.

“Hiện chúng tôi đang làm thủ tục xin các ngành chức năng ở Hà Tĩnh chuyển đổi mục đích sử dụng. Mong báo chí tạm dừng đăng tải thông tin, nếu không được cấp phép chúng tôi sẽ chấm dứt việc này”, ông Quân nói.

Còn về việc các tẹc dự trữ xăng dầu, ông Quân cho rằng, phía đơn vị thuê mặt bằng họ dự trữ để cung cấp cho các phương tiện của họ chứ không kinh doanh. Các vấn đề về đảm bảo môi trường và phòng chống cháy nổ đều được thực hiện đầy đủ.

Việc cho các đơn vị khác thuê mặt bằng kinh doanh trong khuôn viên Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Hồng Lĩnh đã diễn ra từ khá lâu và chưa được cơ quan có thẩm quyền nào cấp phép.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Đặng Duy Điền Hải – Phó Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Hà Tĩnh cho biết, theo Giấy phép mà Sở cấp cho Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Hồng Lĩnh thì không có hạng mục nào liên quan đến việc sửa chữa hay trưng bày kinh doanh.

Việc Gara ô tô Hòa Phát hoạt động sửa chữa, cung cấp phụ tùng… và doanh nghiệp khác trưng bày kinh doanh trong khuôn viên Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Hồng Lĩnh không thuộc thẩm quyền của Sở xây dựng. Đơn vị chỉ xử lý đối với trường hợp không thực hiện đúng quy hoạch đã cấp phép.

Báo Giáo dục và Thời đại sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Tác giả: Tiến Hiệp

Nguồn tin: Báo GD&TĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP