Giáo dục - Đào tạo

“Hà Tĩnh: Trung cấp học trước, cấp hai học sau!?”: Thu hồi bằng của Trưởng công an xã

Số báo 57+58 ra tháng 01/2015 của Tạp chí Quê Hương Ngày Nay khởi đăng bài “Trung cấp học trước, cấp hai học sau?” phản ánh việc ông Nguyễn Văn Hải – Trưởng công an xã Hương Quang, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh sử dụng bằng cấp không hợp pháp nhằm chuẩn hóa trình độ theo quy định của Nhà nước, làm giả hồ sơ giấy tờ để “thăng quan tiến chức”. Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh (GD&ĐT) trong quá trình xử lý vụ việc đã cố tình “ngâm” quyết định thu hồi bằng của ông này, khiến ông Hải ngày càng lộng hành…

Qua quá trình xác minh, Phóng viên Quê Hương Ngày Nay đã phơi bày sự gian dối của ông Nguyễn Văn Hải hiện đang giữ chức vụ trưởng công an xã Hương Quang mà không học hết cấp II nhưng làm giả giấy tờ để thi vào học cấp III tại Trung tâm GDTX huyện Vũ Quang (hệ bổ túc). Sau đó, ông Hải được đi học tại Trung cấp Cảnh sát nhân dân và được cất nhắc lên làm Trưởng công an xã. Không những gian dối trong bằng cấp, vị Trưởng công an xã này còn khai man cả lý lịch Đảng viên.
Sau đó, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Vũ Quang (UBKT) tiến hành thanh tra và có kết luận ông Hải đã dùng bằng giả không hợp pháp để học tập nâng cao trình độ văn hóa. Như vậy, ông Nguyễn Văn Hải đã vi phạm tiêu chuẩn Đảng viên, tiêu chuẩn cấp ủy, gây dư luận không tốt trong nhân dân, vi phạm Quy định số 181 – QĐ/TW của Ban chấp hành Trung ương về xử lý kỷ luật Đảng viên. Về mặt Đảng, UBKT Huyện ủy Vũ Quang thi hành kỷ luật bằng hình thức: Cảnh cáo.
Quyết định thu hồi bằng không hợp pháp của ông Nguyễn Văn Hải, Trưởng công an xã Hương Quang.  Ảnh: XUÂN BẮC
Quyết định thu hồi bằng không hợp pháp của ông Nguyễn Văn Hải, Trưởng công an xã Hương Quang.  Ảnh: XUÂN BẮC
Trong một động thái, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh cũng thành lập đoàn thanh tra để xác minh làm rõ. Ngày ngày 31/12/2014 Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh ra Quyết định số 1122/SGDĐT – KT&KĐCLGD về việc thu hồi bằng tốt nghiệp trung học phổ thông (hệ bổ túc) của ông Nguyễn Văn Hải. Lý do thu hồi bằng vì ông Nguyễn Văn Hải đã có hành vi gian lận trong tuyển sinh. Tuy nhiên, khi Phóng viên Quê Hương Ngày Nay đến làm việc tại Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh, họ đã cố tình “ỉm” quyết định này trong sự bức xúc của dư luận.
Liên hệ với Sở Nội vụ tỉnh Hà Tĩnh, ông Phạm Quang Đệ – Chánh thanh tra Sở nội vụ cho Phóng viên Quê Hương Ngày Nay biết: Đến thời điểm hiện nay chưa thấy Phòng Nội vụ huyện Vũ Quang báo có sự việc của ông Nguyễn Văn Hải, mặc dù xử lý kỷ luật là thuộc thẩm quyền của huyện nhưng Sở Nội vụ tỉnh là cơ quan quản lý công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, nên Sở Nội vụ sẽ yêu cầu Phòng Nội vụ huyện Vũ Quang phối hợp với Sở GD&ĐT cùng với Sở Nội vụ, đồng thời sẽ thông báo đề nghị Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân thu hồi bằng trung cấp cảnh sát của ông Nguyễn Văn Hải.
“Sẽ xử lý nghiêm về mặt Đảng cũng như về mặt chính quyền đối với ông Nguyễn Văn Hải gian lận trong tuyển sinh, dùng bằng cấp không hợp pháp, vi phạm tiêu chuẩn đạo đức người Đảng viên”, ông Phạm Quang Đệ nhấn mạnh. Hi vọng, với cách xử lý kịp thời, kiên quyết, công tâm, khách quan, đúng pháp luật sẽ góp phần đẩy đuổi những kẻ “giặc nội xâm” đang từng ngày “leo cao chui sâu” vào hàng ngũ của Đảng, chính quyền, cảnh báo về nạn bằng giả, học giả hiện nay, lấy lại niềm tin trong dư luận nhân dân.
Pháp Chính – Xuân Bắc
QUÊ HƯƠNG NGÀY NAY

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP