Nông Thôn Hà Tĩnh

Hà Tĩnh trồng ngô lấy thân: Mô hình canh tác nhiều lợi ích

Trồng ngô nguyên liệu chăn nuôi bò đang được doanh nghiệp ký kết với các hộ nông dân7 huyện trên địa bàn Hà Tĩnh.

Thức ăn thô xanh cung cấp cho đàn bò, trong đó cây ngô thu hoạch cả thân lá và bắp non (gọi là ngô sữa) được xem là nguồn cung chủ yếu. Và Công ty CP chăn nuôi Bình Hà có nhu cầu thu mua làm thức ăn với số lượng 600 tấn/1 ngày.

Nông dân đang có phương thức canh tác mới.

Trước thực tế trên, Công ty CP chăn nuôi Bình Hà đã ủy quyền cho Công ty Vitat Việt nam chịu trách nhiệm ký kết hợp đồng với các tổ chức và hộ nông dân xây dựng vùng trồng ngô nguyên liệu cho bò.

Hiện nay, tại xã Hà Linh, Công ty Vitat Việt Nam đã ký hợp đồng trồng 70 ha ngô sinh khối để làm nguyên liệu chăn nuôi bò. Theo đó nông dân trồng ngô sẽ được thu mua với giá 900đ/kg. Tính ra mỗi sào thu hoạch 2,2 tấn thân ngô sẽ mang lại thu nhập 2.000.000đ. Mỗi năm trên một đơn vị diện tích canh tác sẽ quay vòng được 3 vụ thay vì tối đa 2 vụ ngô hạt như trước đây.

Công ty Vitat cũng đã tiến hành ký kết hợp đồng liên kết trồng nguyên liệu phục vụ chăn nuôi với với tổng diện tích khoảng 786 ha tại các huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang, Thạch Hà, Nghi Xuân.

CTV Xuân Hồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP