Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Tro cốt nam sinh tắm sông tử nạn tại Nhật Bản đã được đưa về quê nhà

Tối qua, 12/8, tro cốt nam thanh niên Võ Hồng Sáng (SN 1995, quê xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) tử vong khi cùng bạn đi tắm sông tại Okayama – Shi, Okayama (Nhật Bản) đã được đưa về đến quê nhà.

Như Dân trí đã thông tin, chiều 2/8/2017, thực tập sinh Võ Hồng Sáng - sinh năm 1995, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, được công ty TNHH MTV ứng dụng công nghệ mới và du lịch đưa sang thực tập tại công ty Good Belief, nghiệp đoàn IHD, thành phố Sojia, tỉnh Okayama, Nhật Bản từ ngày 7/12/2016, cùng một người bạn tên là Phan Công Thương (cùng thực tập) đi ra sông Takahashi để bơi.

Do khu vực này nước sông chảy siết, nguy hiểm, nên em Sáng đã bị đuối nước vào khoảng17h30 giờ Nhật Bản.

Sông Takahashi, nơi thực tập sinh Võ Hồng Sáng tử nạn vào chiều ngày 2/8/2017 (ảnh: Gia đình nạn nhân cung cấp).

Sau khi nhận được thông tin, cảnh sát và cứu hộ địa phương đã tổ chức tìm kiếm. Đến sáng ngày hôm sau, 3/8, thi thể em Sáng được lực lượng cứu hộ địa phương tìm thấy dưới đáy sông.

Con gặp nạn thương tâm, nhưng do hoàn cảnh nghèo túng, nợ nần chồng chất nên gia đình ông Võ Hồng Khởi gặp nhiều khó khăn trong việc đưa thi thể con trai về nước.

Trong gần 2 tuần qua, sau khi em Sáng gặp nạn, ngoài trách nhiệm, sự hỗ trợ tối đa của công ty TNHH MTV ứng dụng công nghệ mới và du lịch, nghiệp đoàn IHD phía Nhật Bản, cộng đồng người Việt đang sinh sống, làm việc tại nước bạn, người thân, bà con lối xóm ở quê nhà cũng đã tổ chức quyên góp, giúp đỡ gia đình ông Võ Hồng Khởi sang nước bạn đưa thi hài con trai về quê.

Nhờ sự hỗ trợ trên, ngày 10/8/2017, ông Võ Hồng Khởi (bố nạn nhân) cùng con rể đã sang Nhật Bản tiếp nhận, làm các thủ tục tiến hành hỏa táng thi thể con trai.

Gia đình em Sáng tiếp nhận tro cốt em Sáng để đưa về quê (ảnh: Gia đình nạn nhân cung cấp).

Đến tối qua (12/8) tro cốt em Sáng đã được đưa về tới quê nhà xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh.

Chính quyền xã Thịnh Lộc cho biết, khi tro cốt nam sinh xấu số được đưa về quê đã có rất đông bà con lối xóm đến sẻ chia, động viên, hỗ trợ gia đình ông Khởi lo tang ma cho con trai.

Tác giả: Hà Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP