Các Sở - Ban - Ngành

Hà Tĩnh: Triển khai thanh toán tiền điện bằng hóa đơn điện tử

Trong 2 ngày 2, 3/4, Công ty Điện lực Hà Tĩnh phối hợp với Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Bắc tổ chức tập huấn triển khai chương trình hóa đơn điện tử trong việc thanh toán tiền điện.

Triển khai thanh toán tiền điện bằng hóa đơn điện tử

Tại buổi tập huấn, các chuyên gia đến từ Công ty Công nghệ thông tin Điện lực Miền Bắc đã trang bị một số thông tin về các tiện ích, tính năng mới trong việc phát hành hóa đơn, thủ tục thanh toán tiền điện của khách hàng sử dụng điện khi phát hành chính thức hóa đơn điện tử.

Thông qua lớp tập huấn, lãnh đạo các điện lực, trưởng phòng kinh doanh, bộ phận nghiệp vụ kinh doanh các điện lực, các giao dịch viên khách hàng nắm vững kỹ năng lập và phát hành, thu, quyết toán hóa đơn điện tử; kỹ năng khai báo thuế, khai báo doanh thu và thu nợ hàng ngày; kỹ năng tuyên truyền cho các khách hàng nắm được tác dụng, nội dung cơ bản khi triển khai hóa đơn điện tử giúp khách hàng thuận tiện trong việc thanh toán tiền điện hàng tháng.

Dự kiến Điện lực Hà Tĩnh sẽ triển khai hóa đơn điện tử trong thanh toán tiền điện từ tháng 4/2015. Theo phương án này, khách hàng vẫn thanh toán tiền điện như hình thức đang thực hiện, chỉ khác là thay vì nhận hóa đơn giấy thì khách hàng nhận hóa đơn điện tử trên website chăm sóc khách hàng (www.pchatinh.npc.com.vn).

Cùng với việc triển khai hóa đơn điện tử, Công ty Điện lực Hà Tĩnh sẽ phối hợp với các ngân hàng thương mại, bưu điện, Viettel mở rộng các dịch vụ tiện ích như thanh toán tiền điện qua thẻ ATM, chuyển tiền điện tự động qua tài khoản ngân hàng … nhằm đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện, tạo thuận lợi cho khách hàng, rút ngắn thời gian giao dịch, đơn giản hóa các thủ tục hành chính.

Riêng với những khách hàng nộp tiền điện tại quầy thu sẽ nhận được giấy biên nhận đã thanh toán tiền điện in sẵn theo mẫu.

Thu Phương/ Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP