Quốc hội khóa XIV

Hà Tĩnh triển khai công tác bầu cử đúng kế hoạch

Sáng 11/3, Đoàn công tác của Ban dân vận Trung ương do Phó Trưởng ban Nguyễn Lam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy để nắm bắt tình hình công tác chuẩn bị trước bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại Hà Tĩnh. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng và Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh đã tiếp và làm việc với Đoàn.

Thời gian qua, các tầng lớp nhân dân ở Hà Tĩnh đăc biệt quan tâm theo giõi các hoạt động chính trị trọng đại của đất nước, nhất là Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020 và bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Nhân dân bày tỏ phấn khởi trước thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, mong muốn và kỳ vọng bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trong thời gian tới sẽ lựa chọn được những người có đức, có tài vào Quốc hội, HĐND các cấp, thực sự xứng đáng là người đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

nuocmia
Đoàn công tác của Ban dân vận Trung ương làm việc với lãnh đạo Hà Tĩnh.

Theo kết quả Hội nghị hiệp thương bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, Hà Tĩnh được bầu 7 đại biểu (3 đại biểu do Trung ương giới thiệu, 4 đại biểu cư trú và công tác tại địa phương); ứng cử viên 15 người. Hội nghị hiệp thương bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại Hà Tĩnh đã nhất trí số lượng đại biểu được bầu là 55 người, giới thiệu 126 người ứng cử có điều kiện.

Ủy ban MTTQ 13 huyện, thành phố, thị xã và 262 xã, phường, thị trấn đã tiến hành Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, qua đó thống nhất về cơ cấu, thành phần, phân bổ số lượng người của cơ quan, tổ chức, đơn vị ở địa phương được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã, đảm bảo theo đúng luật định. Theo đó, tổng số đại biểu được bầu ở cấp huyện là 446 người, giới thiệu ứng cử 881 người; cấp xã có tổng số đại biểu được bầu là 6.677 đại biểu, giới thiệu ứng cử 12.640 người.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng: Công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại Hà Tĩnh đã được triển khai theo đúng kế hoạch, quy trình.

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng nhấn mạnh: Tính đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại Hà Tĩnh đã được triển khai theo đúng kế hoạch, quy trình. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thành lập Ban Chỉ đạo bầu cử, Ủy ban Bầu cử, thành lập các đoàn công tác kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị bầu cử tại các địa phương.

Phó trưởng ban Dân vận Trung ương Nguyễn Lam: Tiếp tục tuyên truyền để người dân hiểu và thực hiện quyền thiêng liêng của mình.

Phó trưởng ban Dân vận Trung ương Nguyễn Lam và Đoàn công tác đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của Hà Tĩnh cũng như công tác dân vận của Đảng,chính quyền tỉnh trong thời gian qua. Để bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 thành công tốt đẹp, Đoàn công tác của Ban dân vận TW đề nghị Hà Tĩnh tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân hiểu và thực hiện quyền, nghĩa vụ thiêng liêng của mình, nhất là quyền được ứng cử, giới thiệu, bầu cử.

Tiếp tục thực hiện đầy đủ các nội dung của kế hoạch tiến tới bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 theo đúng quy định; tăng cường bám sát cơ sở, kịp thời nắm chắc tình hình, dự báo các vấn đề phức tạp nảy sinh trước, trong và sau bầu cử để có giải pháp xử lý kịp thời; tập trung giải quyết dứt điểm, có hiệu quả các nguyện vọng chính đáng của nhân dân liên quan đến các đời sống, kinh tế, xã hội.

 Trường Biên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP