Kết quả to lớn

Ngày 17.6, bà Lê Thị Hải Yến – Chủ tịch LĐLĐ Hà Tĩnh – cho biết, thực hiện chỉ đạo của Tổng LĐLĐVN về việc triển khai nhà ở “Mái ấm công đoàn”, LĐLĐ tỉnh liên tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để làm cho cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ hiểu được mục đích, ý nghĩa thiết thực của Quỹ “Mái ấm công đoàn”. Qua đó, khơi dậy được truyền thống “tương thân, tương ái”, giúp đỡ NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Sau 10 năm thực hiện, các cấp CĐ đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, bàn giao và đưa vào sử dụng 769 nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với số tiền hơn 13,1 tỉ đồng. Đồng thời huy động các nguồn hỗ trợ, đóng góp, cho vay trên 138 tỉ đồng cho CNVCLĐ làm nhà.

Các cấp CĐ còn thăm hỏi, hỗ trợ 30.691 lượt đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bị bệnh hiểm nghèo, hoạn nạn do thiên tai, lũ lụt, con CNVCLĐ bị tim bẩm sinh, nhiễm chất độc da cam, tàn tật, mồ côi, học sinh nghèo vượt khó học giỏi với tổng số tiền hỗ trợ hơn 13,5 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, các cấp CĐ trong tỉnh cũng tích cực phối hợp, tranh thủ sự hỗ trợ của Quỹ TLV Lao Động, các tập thể, tổ chức và cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ xây dựng một số nhà nội trú giáo viên, nhà ăn bán trú với số tiền hơn 2,7 tỉ đồng. Trao 193.720 cuốn vở, 4.000 chiếc cặp học sinh và cặp phao cứu sinh, 364 đôi giày thể thao và hàng nghìn sản phẩm bút, thước, chì kẻ… tới học sinh vùng khó khăn, lũ lụt với trị giá gần 1,5 tỉ đồng. Đồng thời thăm hỏi, hỗ trợ trẻ mồ côi, tặng quà, trao học bổng cho các cháu con CNVCLĐ nhân dịp Tháng Công nhân, Tết Trung thu với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Ấm lòng với “Mái ấm công đoàn”

Thầy giáo Lê Quốc Châu – giáo viên công tác tại huyện miền núi Vũ Quang, vừa được Quỹ “Mái ấm công đoàn” hỗ trợ làm nhà ở – xúc động nói: “Hoàn cảnh của gia đình tôi rất khó khăn. Cha đã mất, mẹ già nằm liệt giường, nhờ có sự quan tâm, chia sẻ hỗ trợ của CĐ đúng lúc nên tôi rất cảm động, rất biết ơn. Đó là sự hỗ trợ có ý nghĩa rất lớn lao. Nó khiến tôi thực sự ấm lòng”.

“Kết quả đó so với các tỉnh khác chưa phải là lớn, nhưng đặt trong điều kiện tỉnh nhỏ, nghèo thường xuyên bị thiệt hại vì thiên tai, lũ lụt, đời sống CNVCLĐ và nhận dân nói chung còn nhiều khó khăn như ở Hà Tĩnh lại không hề nhỏ. Đó là kết quả của sự nhiệt tình, tâm huyết, linh động, nhạy bén của đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trong vận động, kêu gọi. Xét cho cùng, đó là tình người trong xã hội có truyền thống tương thân, tương ái được khơi dậy thông qua sự tâm huyết kêu gọi, vận động của tổ chức CĐ” – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh Lê Thị Hải Yến nói. Cũng theo bà Yến, chính sự rõ ràng, công khai, minh bạch, dân chủ trong quản lý thu-chi thực hiện chương trình nên được đoàn viên, CNVCLĐ và nhà hảo tâm tin tưởng, quyên góp, ủng hộ.

Trần Tuấn