Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh triển khai các giải pháp phòng chống virus corona

Hà Tĩnh là địa phương có nhiều dự án đầu tư FDI đang hoạt động với nhiều công nhân, lao động là người nước ngoài nên việc phòng chống dịch, không để virus xâm nhập được tập trung quyết liệt ngay từ đầu.

Cùng với việc đảm bảo hoạt động khám - chữa bệnh, ngay trong thời gian nghỉ Tết, ngành Y tế Hà Tĩnh đã triển khai quyết liệt các giải pháp phòng chống, ngăn virus corona (nCOV) xâm nhập vào địa bàn.

Các bệnh viện đã chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị cấp cứu, giường bệnh ở khu vực cách ly (ảnh Sở Y tế Hà Tĩnh cung cấp)


Trước dịp nghỉ Tết Nguyên đán, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh (CDC) đã thành lập 3 đội cơ động phòng chống dịch. Cụ thể 1 đội được bố trí tại Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn) và Cảng Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh), 1 đội tại 6 huyện phía Nam và 1 đội tại 7 huyện phía Bắc tỉnh Hà Tĩnh. Lực lượng này chịu trách nhiệm đảm bảo công tác trực dịch 24/24h.

Cùng đó, Khoa Kiểm dịch y tế, trung tâm y tế dự phòng/trung tâm y tế các huyện có đường biên giới, cảng biển thực hiện các hoạt động kiểm dịch y tế nhằm phòng, chống bệnh truyền nhiễm qua biên giới.


Ngoài ra, CDC Hà Tĩnh chuẩn bị đầy đủ phương tiện, hóa chất, labo xét nghiệm sẵn sàng cho công tác phòng chống dịch.

Kết thúc đợt nghỉ Tết Nguyên đán sẽ có một lượng lớn công nhân, người lao động nước ngoài sang làm việc ở các nhà máy tại KKT Vũng Áng. Nếu họ đi bằng đường bộ qua cửa khẩu các tỉnh phía Bắc hoặc đi bằng đường hàng không đều có lực lượng chức năng đo thân nhiệt, mở tờ khai kiểm dịch y tế mới được nhập cảnh.

Ngành chuyên môn của Hà Tĩnh đã tập trung kiểm soát tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, cảng Vũng Áng, cảng Sơn Dương, cảng Xuân Hải… Vì đây là khu vực thường xuyên có phương tiện tàu thuyền nước ngoài vào cập cảng bốc xếp nguyên, vật liệu, hàng hóa.

Đối với những tàu Trung Quốc cập cảng Vũng Áng, Sơn Dương, đội cơ động sẽ lên tàu trực tiếp đo thân nhiệt nhằm kịp thời phát hiện những trường hợp sốt, có biểu hiện nghi ngờ để có phương án xử lý trước khi những người này vào trong đất liềnp đồng thời mở tờ khai kiểm dịch đối với tất cả hành khách đi từ vùng có dịch về qua cửa khẩu Cầu Treo và cảng Vũng Áng.

Là dự án có nhiều nhà đầu tư sử dụng nhiều lao động nước ngoài nên Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã nhanh chóng triển khai các giải pháp ngăn chặn sự xâm nhập của virus corona.

Công ty Formosa Hà Tĩnh kiểm tra thân nhiệt công nhân bằng máy hồng ngoại (Ảnh Báo Hà Tĩnh)

Công ty đã phát đi thông báo đối với tất cả các nhân viên người Trung Quốc của nhà thầu trở về quê đón Tết tạm thời sẽ không được quay lại làm việc tại xưởng của Công ty Formosa Hà Tĩnh đến ngày 15/2.

Sau ngày 15/2, tùy thuộc diễn biến dịch và đảm bảo an toàn, các nhân viên này mới có thể quay trở lại làm việc. Trong đó, cần phải có xác nhận sức khỏe tại nơi cứ trú trong 14 ngày không có biểu hiện gì của bệnh dịch corona thì mới được trở lại các xưởng làm việc.

Bên cạnh đó, Công ty Formosa Hà Tĩnh còn triển khai lắp các thiết bị đo hồng ngoại ở các cổng ra vào của công ty và tiến hành kiểm tra tình trạng sức khỏe của cán bộ, công nhân viên trước khi vào làm việc tại nhà máy.

Theo ghi nhận, hiện nay, đông đảo người dân khi ra đường hoặc đến các địa điểm đông người như siêu thị, chợ, bến xe, bệnh viện… đều đeo khẩu trang y tế. Nhu cầu mua khẩu trang y tế cũng vì thế tăng cao trong mấy ngày gần đây.

Tác giả: Trà Giang

Nguồn tin: Báo Kinh Tế Nông Thôn

  Từ khóa: Virus Corona , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP