Nổi bật Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Trích xuất camera tìm thi thể ngư dân rơi xuống biển

Sau một đêm không thấy anh Tùng, các thuyền viên còn lại đổ xô đi tìm nhưng không thấy. Sau khi trích xuất camera, Ban quản lý Cảng cá Cửa Sót phát hiện anh Tùng bị ngã rơi xuống biển.

Chiều ngày 27/3, thông tin từ chính quyền xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, đã tìm thấy thi thể của anh Nguyễn Duy Tùng (SN 1962, trú tại huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam).


Chiều tối ngày 27/3, thi thể nạn nhân đã được đưa về quê nhà

Trước đó, vào khoảng 21h ngày 26/3 ngư dân Nguyễn Duy Tùng đã ra chiếc thuyền đánh cá số hiệu QN 92549 TS để kiểm tra tàu thì bất ngờ bị trượt chân đập đầu vào mạn thuyền rồi rơi xuống biển.

Đến sáng ngày 27/3, các thuyền viên không thấy anh Tùng đâu nên đổ xô đi tìm nhưng không thấy. Sau khi nhận được tin, Ban Quản lý Cảng cá Cửa Sót đã trích xuất camera thì phát hiện Tùng đã gặp nạn và rơi xuống biển.

Ngay sau đó nhóm ngư dân trên đã thuê thợ lặn tìm kiếm nạn nhân. Do gặp phải ngày sóng to, công tác tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn. Đến 15h chiều cùng ngày thi thể anh Tùng mới được phát hiện, đưa lên bờ.

Được biết, anh Tùng và người con trai đi làm thuê cho chiếc tàu đánh cá này ở Quảng Nam được một thời gian. Hoàn cảnh gia đình nạn nhân rất khó khăn, hiện một số ngư dân lập hòm từ thiện kêu gọi người dân giúp đỡ đưa nạn nhân về quê mai táng.

Đến chiều tối cùng ngày thi thể nạn nhân đã được chuyển về quê nhà ở Quảng Nam.

Quảng Ngãi: Một ngư dân tử vong khi lặn bắt ốc

Ngày 27/3, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Lê Hoài Ân, Chủ tịch UBND xã An Hải (huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi) cho biết, khoảng 16h ngày 26/3, khi đang lặn bắt ốc xà cừ tại khu vực gành san hô ven bờ biển Lý Sơn, ngư dân Lê Văn Đầy (23 tuổi, trú tại thôn Tây, xã An Hải) đã không may gặp nạn tử vong.


Ngư dân Lý Sơn lặn bắt ốc trên biển (ảnh minh họa)

Theo thông tin ngư dân đi cùng cung cấp, 2 ngư dân đi ca nô ra khu vực san hô cách bờ khoảng 1 hải lý bắt ốc. Khi ngư dân Đầy đang lặn ở độ sâu khoảng 5 m thì hệ thống bơm cung cấp oxy bị trục trặc khiến nạn nhân thiếu dưỡng khí và tử vong. Sau khi tai nạn xảy ra, ngư dân đi cùng đã vớt xác nạn nhân Đầy đưa vào bờ trình báo với các cơ quan chức năng.

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng huyện Lý Sơn đã nhanh chóng có mặt để thu thập thông tin, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hà Xuyên

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP