Hương Sơn

Hà Tĩnh: Tranh chấp đất đai, bị hàng xóm đánh sẩy thai?

Sau khi cãi cọ, 2 bên xảy ra xô xát, chị Giang bị vợ chồng ông Phượng đánh liên tục vào đầu và mặt. Hai tuần sau, chị Giang bị đau dữ dội ở bụng và đã sẩy thai.

Theo đơn thư phản ánh của chị Phan Thị Giang (SN 1981), trú tại thôn 4, xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), vào khoảng 8h sáng ngày 29/10/2016, chị Giang và gia đình ông Lê Văn Phượng (hàng xóm cạnh nhà), xảy ra mâu thuẫn do tranh chất đất trồng trọt.

Trong đơn ghi: Lời qua tiếng lại, ông Phượng đã xông tới xé áo, túm cổ, kéo chân chị Giang đập xuống đường bê tông. Lúc này, bà Trần Thị Thành (vợ ông Phượng) cũng chạy đến túm tóc, dùng tay đánh liên tiếp vào đầu và mặt chị Giang. Chỉ đến lúc chị Giang ngã xuống vệ đường, bất tỉnh thì 2 người này mới dừng lại.

Chị Giang cho rằng, nguyên nhân khiến chị bị sẩy thai do bị đánh đập trước đó.

Theo chị Giang, sau khi tỉnh lại, chị mới gọi được cho anh Cao Thanh Cử (chồng chị Giang – PV) đang đi làm thuê ở xóm bên về, đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn cấp cứu.

Tại đây, bác sĩ tiến hành sơ cứu vết thương. Tiếp đó, chị Giang được chuyển ra Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Theo hồ sơ bệnh án tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, chị Phan Thị Giang nhập viện trong tình trạng đau ở phần đầu, máu ra nhiều ở mũi và miệng. Chẩn đoán: Chấn thương sọ não.

Hồ sơ bệnh án của chị Giang tại Bệnh viên Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Chị Giang cho hay, sau khi xuất viện về nhà, chị thường xuyên bị choáng và đau đầu. Đến ngày 16/11/2016, chị Giang có biểu hiện đau dữ dội ở phần bụng. Sau khi thăm khám, bác sỹ cho biết chị đã bị sẩy thai. Tại thời điểm đó, thai nhi đã gần được 8 tuần tuổi.

Đau đớn mất đi con chưa kịp chào đời, chị Giang cho rằng, nguyên nhân khiến chị sẩy thai là do trước đó chị bị vợ chồng ông Lê Văn Phượng đánh đập nên đã viết đơn gửi đến CQĐT Công an huyện Hương Sơn, Công an tỉnh Hà Tĩnh, tố cáo hành vi của vợ chồng ông Lê Văn Phượng.

Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà cấp 4 tồi tàn, chị Giang quệt ngang dòng nước mắt: “Họ đã hại chết đứa con tội nghiệp của tôi. Nó có tội tình gì đâu? Sao lại phải ra đi trong đau đớn như vậy?”

Chị Giang cho biết, từ lúc xảy ra sự việc, gia đình ông Phượng không những không xin lỗi mà còn thách thức, liên tục dọa sẽ tiếp tục đánh đập chị. Gần đây nhất là ngày 31/12/2016, con dâu ông Phượng là Cao Thị Huyền đã đến nhà chửi bới, dùng gậy gỗ và liềm đánh liên tục vào đầu và người chị Giang.

Kết quả tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn.

“Gia đình chúng tôi đang sống trong lo lắng sợ hãi vì bị gia đình ông Phượng thường xuyên đe dọa. Chồng tôi gầy yếu, sức khỏe không có, còn tôi phận đàn bà, lại nghèo hèn nên gia đình họ cậy thế ức hiếp. Chúng tôi rất uất ức trước những việc làm của gia đình ông Phượng và trông chờ vào cơ quan luật pháp lấy lại công bằng cho gia đình tôi”, chị Giang nói.

Theo tìm hiểu, vợ chồng chị Giang có 3 người con, đứa bé nhất mới 3 tuổi, hoàn cảnh kinh tế hết sức khó khăn. Cách đây 2 năm, anh Nguyễn Văn Cử bị tai nạn, gãy 2 chân. Kể từ đó, anh mất hoàn toàn sức lao động nên việc lớn nhỏ trong nhà đều do một tay chị Giang lo toan.

Liên quan sự việc, Bà Trần Thị Liêu (SN 1965), là người cùng xóm cũng là nhân chứng vụ việc kể lại: “Sáng đó, tôi thấy vợ chồng ông Phượng với Giang xảy ra cãi cọ. Sau đó, vợ chồng ông Phượng cầm chân Giang kéở xuống giữa đường. Giang ngã úp xuống. Ông Phượng túm cổ áo, nhấn chị Giang xuống đường”.

Ông Trần Văn Thành – Bí thư thôn 4, xã Sơn Trường cho biết, sau khi xảy ra sự việc, gia đình chị Giang có trình báo với cán bộ xóm. Từ trước tới nay, gia đình chị Giang sống tại địa phương cũng không có vấn đề gì. Tuy nhiên, gần đây giữa nhà chị Giang với ông Phượng có mâu thuẫn trong việc tranh chấp đất nên hay xảy ra cãi cọ”.

Tin nhanh về vụ việc, Thượng tá Phan Tố Hải – Phó trưởng Công an huyện Hương Sơn cho biết: “Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ”.

Ngân Hà – Đỗ Quyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP