Dự án đầu tư

Hà Tĩnh: “Trảm” nhà thầu bỏ bê công trình trị giá hơn 23 tỷ đồng

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa đồng ý để Sở GD&ĐT tỉnh này “trảm” nhà thầu đã bỏ bê thi công trình Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ quản lý và giáo viên có tổng mức đầu tư hơn 23 tỷ đồng, vốn gây nhiều bức xúc.

Thông tin trên được Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh Trần Trung Dũng cung cấp cho PV vào chiều ngày 2/7. Nhà thầu bị Sở GD&ĐT Hà Tĩnh “trảm” là Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Hà Thành (Công ty Hà Thành) có trụ sở tại TP Hà Tĩnh.

Theo tài liệu lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cung cấp, nguyên nhân Công ty Hà Thành bị “trảm” là do công ty này bỏ bê xây dựng công trình nói trên, vốn được đầu tư nguồn vốn lên đến hơn 23,9 tỷ đồng, tọa tại thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.

Cụ thể, cuối năm 2008 Công ty Hà Thành được Sở GD&ĐT Hà Tĩnh lựa chọn thi công công trình nói trên. Theo cam kết đã ký với chủ đầu tư, phía Công ty Hà Thành sẽ tự bỏ vốn thi công trước và nhà thầu này sẽ hoàn thành công trình, bàn giao đúng thời hạn sau một năm kể từ ngày khởi công 26/4/2009. Tuy nhiên, đến thời điểm bàn giao nhà thầu đã không thể hoàn thành công trình như cam kết. Dù đã được chủ đầu tư liên tục nhắc nhở nhưng nhà thầu vẫn thi công ì ạch và từ đầu năm 2012 thì dừng hẳn cho đến nay.

Sốt ruột, chủ đầu tư tiếp tục có các văn bản đốc thúc Công ty Hà Thành phải nghiêm túc chấp hành hợp đồng đã ký, đẩy nhanh tiến độ thi công để sớm bàn giao công trình. Tuy nhiên, mọi chỉ đạo của chủ đầu tư đều bị nhà thầu này phớt lờ.

Bị nhà thầu bỏ rơi nên nhiều hạng mục chưa kịp hoàn thành đã xuống cấp, hư hỏng

Nhiều trần nhà thi công dở dang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP