Thạch Hà

Hà Tĩnh: Trạm biến áp rò điện, giật chết trâu của dân

Khoảng 7h30 phút sáng ngày 2/11, ông Trần Xuân Mại (53 tuổi trú tại thôn Vĩnh Cát, xã Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà), chăn trâu gần trạm điện, con trâu bỗng lăn ra chết. Người dân cho rằng nguyên nhân trâu chết là do trạm biến áp gần đó bị rò điện.

hatinh24h

Con trâu của gia đình ông Trần Xuân Mại bị điện giật chết cách trạm biến áp chừng 1,5m

Ông Mại cho biết, sáng nay ông lùa con trâu từ chuồng ra đồng chăn thả. Khi con trâu đến trạm điện biến áp (thôn Vĩnh Cát thuộc quản lý của Điện Lực huyện Thạch Hà), con trâu lội xuống ruộng ăn cỏ thì lập tức bị điện giật, lúc này ông đứng trên bờ cứ ngỡ trâu bị trúng gió, ông Mại xắn quần chuẩn bị lội xuống xem sao thì được người dân ngăn lại vì ngi ngờ trâu bị điện giật.

Ông Trần Xuân Mại kể lại sự việc

Trước sự việc trên ông Mại bức xúc: “may đây là con trâu nhà tôi chứ, mai đây người dân đi cày rộng thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Sau khi trâu bị điện giật chết tôi cùng người dân phong tỏa hiện trường ngăn những con trâu và trẻ nhỏ không lội xuống, đồng thời gọi điện trình báo lên chính quyền và cơ quanđiện lực. Ngay sau đó có công nhân điện về trạm biến áp này cắt điện mới đưa con trâu lên bờ được. Hiện công ty điện lực đã lập biên bản đền bù cho gia đình với mức giá 35 triệu đồng theo thỏa thuận và gia đình đã đem trâu về.

Ông Nguyễn Thanh Hoa – Giám đốc điện lực huyện Thạch Hà cho biết, “sự việc xảy ra công ty đã nhận được phản ánh, phía gia đình và công ty đã thỏa thuận giải quyết xong. Còn sự việc điện rò như thế nào thì chúng tôi đang kiểm tra ”.

Qua sự việc trên, người dân mong muốn công ty điện lực cắm bảng cảnh báo và có rào chắn, nhằm ngăn chặn người và gia sức đi vào khu vực trạm điện.

Hiện vụ việc đang được các đơn vị liên quan giải quyết.

Nguyễn Đạt / LĐTĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP