Doanh Nghiệp Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Tôn vinh 66 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2015

Năm năm qua dù gặp rất nhiều khó khăn thách thức nhưng đội ngũ doanh nhân, DN Hà Tĩnh đã không ngừng lớn mạnh; góp phần tăng thu ngân sách, giải quyết việc làm… Hiện Hà Tĩnh có gần 5.000 DN, 1.000 hợp tác xã (HTX) và 5,6 vạn hộ kinh doanh trên địa bàn. Hà Tĩnh là một trong 10 tỉnh dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư với 426 dự án đầu tư trong và ngoài nước; trong đó có 60 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký 16,5 tỷ USD.

Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10), tối 12-10, tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức Lể tôn vinh 66 doanh nghiệp (DN), doanh nhân tiêu biểu năm 2015 và Chương trình giao lưu nghệ thuật “Vang mãi bài ca doanh nhân”.
 Hatinh24h 01

Không chỉ tập trung phát triển trong lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ, một số DN đi đầu trong đầu tư sản xuất sản phẩm hàng hóa chủ lực của tỉnh, tham gia chuỗi liên kết, áp dụng công nghệ mới, hiện đại; đầu tư mô hình sản xuất quy mô lớn gắn với chế biến, mang lại hiệu quả kinh tế cao; góp phần tích cực tái cơ cấu nông nghiệp, thự hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện – Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển DN nhấn mạnh: “Dự thảo báo cáo chính trị trình tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020 đặt ra nhiều mục tiêu khá cao, trong đó, tốc độ phát triển trên 22%/năm, thu ngân sách đến cuối nhiệm kỳ đạt 46.000 tỷ đồng. Đây là những nhiệm vụ hết sức khó khăn trong bối cảnh kinh tế nước nhà đang có nhiều cơ hội những cùng lắm thách thức. Vì vậy không chỉ quyết tâm của toàn Đảng bộ, chính quyền các cấp mà đó cũng là nhiệm vụ nặng nề đối với đội ngũ doanh nhân và DN”.

Tại lễ tôn vinh, 66 DN và doanh nhân tiêu biểu được trao vòng hoa và cúp. Đây là những DN, doanh nhân đạt thành tích xuất sắc trong việc đóng góp ngân sách, thuế và giải quyết việc làm cho người lao động.

Các đại biểu được thưởng thức Chương trình giao lưu đặc sắc “Vang mãi bài ca doanh nhân”.

Trước đó, chiều ngày 12-10, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tổ chức gặp mặt, đối thoại với 250 DN, HTX đại diện cho DN, doanh nhân toàn tỉnh. Tại buổi gặp mặt, các doanh nhân đã thẳng thắn trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong các lĩnh vực thuế, cải cách thủ tục hành chính, vay vốn, tài nguyên, môi trường… mà tỉnh Hà Tĩnh cần tập trung khắc phục trong thời gian tới.

Hà Tĩnh tôn vinh 66 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2015
Hà Tĩnh tôn vinh 66 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2015
Hà Tĩnh tôn vinh 66 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2015
Hà Tĩnh tôn vinh 66 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2015
Tại lễ tôn vinh, các đại biểu đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc với nhiều ca khúc nổi tiếng do các ca sỹ thành danh như: Trọng Tấn, Văn Mai Hương, Trần Thụy Miên… trình bày. (ảnh Báo Hà Tĩnh)
THÀNH CHÂU / NHÂN DÂN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP