Văn Hoá Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Tọa đàm “Giọt nước mắt màu đất”

Tại buổi tọa đàm, đại biểu đã nghe các tham luận khẳng định những nỗ lực làm mới mình của nhà văn Đức Ban trên các phương diện tiếp cận đề tài và tổ chức trần thuật. Phát biểu đề dẫn tọa đàm, Nhà LLPB Hà Quảng khẳng định: “Nhà văn Đức Ban có một vị trí đáng nể trọng trong số các nhà văn đương đại xứ Nghệ. Anh hội tụ được một số phẩm chất của một nghệ sĩ đường dài, khá vững chãi trên lộ trình văn nghiệp đầy thử thách (…) Tập truyện nội dung chủ yếu vẫn xoay quanh cuộc đấu tranh thiện và ác, xấu và tốt, nhưng về phương diện đề tài đã mở rộng ra nhiều bình diện trong đời sống cộng đồng”.

Sáng nay (22/11), Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật (LHVHNT) Hà Tĩnh tổ chức tọa đàm giới thiệu tác phẩm Giọt nước mắt màu đất của nhà văn Đức Ban do Nxb Hội Nhà văn ấn hành.
Tọa đàm “Giọt nước mắt màu đất”
Đại biểu tặng hoa chúc mừng nhà văn Đức Ban

Đồng quan điểm với Hà Quảng, Trưởng Ban LLPB Hội Nhà văn Việt Nam Lê Thành Nghị đã cho rằng: “Giọt nước mắt màu đất đề cập khá nhiều lĩnh vực đời sống xã hội cũng như số phận con người với một cảm hứng phân tích sâu sắc đã tạo cho cuốn sách một tiếng nói nghệ thuật có sức thuyết phục”.

Tọa đàm “Giọt nước mắt màu đất”

Ngoài những tham luận được trình bày trực tiếp, tọa đàm còn thu hút nhiều bài viết công phu được đóng thành tập của các tác giả đến từ Trường Đại học Vinh, Đại học Hà Tĩnh và nhiều nơi khác.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tiến Lam đề cao những đóng góp của nhà văn Đức Ban trong nhiều năm qua, đặc biệt là thành công mới trong Giọt nước mắt màu đất. Chúc mừng nhà văn, đồng chí Hà Tiến Lam mong muốn nhà văn Đức Ban tiếp tục lao động sáng tạo, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp đổi mới quê hương, đất nước.

Mạnh Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP