Tuyển dụng Lao động

Hà Tĩnh tổ chức thi tuyển nhiều chức danh lãnh đạo

Theo nguồn tin từ Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp nhận hồ sơ về việc thi tuyển các chức danh lãnh đạo như chức danh Giám đốc Sở Nội vụ, PGĐ Sở Tài nguyên và Môi trường, Hiệu trưởng Trường ĐH Hà Tĩnh.

Được biết đây là lần đâu tiên tỉnh Hà Tĩnh tổ chức thi tuyển chức danh lãnh đạo giám đốc sở. Chủ trương thi tuyển lần này là thực hiện kết luận của Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh tại phiên họp giao ban ngày 4/5/2014. Tất cả các thí sinh dự thi nộp hồ sơ đến hết ngày 30/5/2014. Các thí sinh sẽ phải thi: Thuyết trình Đề án chương trình công tác và trả lời câu hỏi của Hội đồng thi tuyển.

Một hội nghị do Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức
Một hội nghị do Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức

Điều kiện dự thi, các thí sinh phải là cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các cơ quan Đảng, cơ quan Nhà nước, tổ chức đoàn thể, đơn vị sự nghiệp trong tỉnh Hà Tĩnh. Tuổi đời không quá 55 tuổi (nam), 50 tuổi (nữ); có trình độ lý luận chính trị trung cấp trở lên…

Ngoài ra, tùy vào mỗi vị trí dự thi, các thí sinh phải đáp ứng được các điều kiện bổ sung. Đối với người dự thi chức danh Hiệu trưởng Trường ĐH Hà Tĩnh, phải có bằng Tiến sỹ, có ít nhất 3 năm tham gia giảng dạy và quản lý giáo dục đại học…

Đối với người dự thi chức danh Giám đốc sở Nội vụ: Có thời gian 3 năm trở lên kinh qua công tác tổ chức nhà nước, tổ chức Đảng và giữ chức vụ cấp phó trưởng phòng trở lên; hoặc đã kinh qua công tác lãnh đạo quản lý từ phó GĐ các sở, phó các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, ủy viên ban thường vụ, phó chủ tịch UBND, HĐND huyện, thành phố, thị xã trở lên.

Đối với người dự thi chức danh PGĐ Sở TN-MT: ưu tiên người học ngành thuộc lĩnh vực TN-MT; có thời gian công tác trong ngành TN-MT từ 3 năm trở lên, giữ chức vụ cấp phó trưởng phòng trở lên; hoặc đã kinh qua công tác lãnh đạo quản lý từ phó giám đốc các sở, phó các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, ủy viên ban thường vụ, phó chủ tịch UBND, HĐND huyện, thành phố, thị xã trở lên.

Việc thi tuyển một số chức danh lãnh đạo trong các cơ quan, đơn vị sự nghiệp tuy chưa nhiều, nhưng đã thể hiện được sự quan tâm, mong mỏi của của người đứng đầu đơn vị nhằm tìm ra những người có tài, có đức để góp phần xây dựng và phát triển đất nước.

Văn Lộc

  Từ khóa: Thi tuyển , Tổ chức , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP