Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Tổ chức khai mạc chợ đêm thí điểm và phố đi bộ

Tối 2/9, Sở Công Thương phối hợp cùng UBND thành phố Hà Tĩnh tổ chức khai mạc chợ đêm thí điểm kết hợp tuyến phố đi bộ, tạo thêm điểm nhấn cho người dân và du khách trong kỳ nghỉ lễ.

Ngay đêm đầu tiên phiên chợ đêm đã thu hút đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh đến trải nghiệm, mua sắm.


“Phiên chợ đêm là sự kiện tiếp xúc thương mại quan trọng, tạo điều kiện hỗ trợ các tổ chức, cá nhân giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm. Thông qua đó, kích cầu tiêu dùng, tạo điểm vui chơi, mua sắm cho người dân trên địa bàn và khách du lịch khi đến với Hà Tĩnh” - đại diện Sở Công Thương Hà Tĩnh cho biết.

Chợ đêm thí điểm gắn với tuyến phố đi bộ diễn ra từ đêm 02 - 4/9, bắt đầu từ 18-23h trên tuyến đường Nguyễn Huy Oánh (phường Nguyễn Du, thành phố Hà Tĩnh). Ngay đêm đầu tiên, chợ đêm đã thu hút đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh đến trải nghiệm, mua sắm.

Phiên chợ đã mở ra kênh bán hàng hiệu quả cho các tiểu thương, doanh nghiệp cùng với đó tạo ra không gian văn hóa mang tính bản sắc, mới mẻ với sự hội tụ đầy đủ các đặc sản, sản phẩm OCOP của các vùng miền, phong phú về chủng loại đồ ăn, thức uống, hoa quả, sản phẩm tiểu thủ công nghiệp, đồ lưu niệm...

Được biết, phiên chợ được tổ chức từ nguồn kinh phí sự nghiệp ngành Công thương năm 2022; các tổ chức, cơ sở sản xuất kinh doanh được miễn phí 100% kinh phí thuê gian hàng.

Tác giả: Phương Dung

Nguồn tin: Báo Xây Dựng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP