Dự án đầu tư

Hà Tĩnh: Tỉnh lộ 5 đường chưa xong đã hỏng

Được đầu tư hàng chục tỷ đồng, tuyến Tỉnh lộ 5 nối QL8A với đường Hồ Chí Minh đi qua 2 huyện Đức Thọ và Vũ Quang (Hà Tĩnh) đến nay cơ bản sắp hoàn thành nhưng đã… hư hỏng.


Về thực trạng này, chủ đầu tư khẳng định công trình đảm bảo chất lượng, nhà thầu lại cho rằng đường hỏng là do xe của dự án “nghiền nát”, còn người dân thì ngao ngán khi nói về con đường chưa xong đã… nát.

Thi công kiểu “ăn xổi”?


Ông Phan Xuân Nam- Trưởng Ban xây dựng cơ bản (Ban A) H. Vũ Quang (Hà Tĩnh) cho biết, Tỉnh lộ 5 đi qua 2 huyện Đức Thọ và Vũ Quang (đoạn từ xã Đức Đồng, H. Đức Thọ lên trung tâm H. Vũ Quang có chiều dài 6,5km) được đầu tư xây mới với nguồn vốn 36 tỷ đồng. Công trình do Cty CP xây dựng Tiến Đạt (TP Hà Tĩnh) trúng thầu thi công; Cty Hải Vinh giám sát và UBND H. Vũ Quang làm chủ đầu tư.


Sau gần một năm thi công, đến nay công trình cơ bản đã hoàn thành và sắp bàn giao đưa vào sử dụng nhưng con đường trị giá hàng chục tỷ đồng này đã bị xuống cấp, không đảm bảo chất lượng. Nhiều điểm nứt nẻ, bong tróc. Người dân địa phương phản ánh, trong quá trình thi công công trình này nhà thầu đã có biểu hiện rút ruột công trình. Cụ thể nhà thầu đã sử dụng nhiều loại đất tạp phẩm, đất phong hóa vào làm đường không đủ độ cứng và đá lót (đá 4×6) không đảm bảo chất lượng. Trong quá trình đầm, lu, thảm nhựa cũng được nhà thầu “rút gọn” nên công trình không đảm bảo chất lượng. Đó là nguyên nhân vì sao đường chưa đưa vào sử dụng đã hư hỏng, xuống cấp…

  Từ khóa: quốc lộ 8A

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP