Tấm Lòng Vàng

Hà Tĩnh: Tìm người nhà của đối tượng tâm thần lang thang

Trưa 9/2, Tổ công tác thu gom đối tượng lang thang, ăn xin thị xã Hồng Lĩnh đã phát hiện một người tâm thần không xác định được quê quán đang ăn xin tại chợ Hồng Lĩnh. Tổ công tác đã đưa về Trung tâm Chữa bệnh- Giáo dục Lao động xã hội đóng trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên.

Tìm người nhà của đối tượng tâm thần lang thang - Ảnh 1Ông Hoàng Bá Khang-trưởng phòng LĐTB&XH thị xã Hồng Lĩnh đưa đối tượng về Sở LĐTB&XH làm thủ tục chăm sóc 

Đối tượng tự khai tên là Ngọc, nhưng không có giấy tờ tùy thân có biểu hiện bệnh lý tâm thần ăn xin ở chợ Hồng Lĩnh. Sau khi được phát hiện, Tổ công tác thu gom đối tượng lang thang, ăn xin thị xã Hồng Lĩnh đã lập biên bản trình Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Tĩnh đưa về Trung tâm Chữa bệnh – Giáo dục LĐXH đóng trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên để quản lý.

Trước khi bàn giao đối tượng,  thị xã Hồng Lĩnh đã trích ngân sách mua tặng đối tượng 2 bộ quần áo ấm, cung cấp ăn uống đầy đủ và tặng 200.000 đồng, đồng thời cho xe ô tô đưa về Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh để làm thủ tục.

Tìm người nhà của đối tượng tâm thần lang thang - Ảnh 2Đối tượng tự khai tên Ngọc nhưng không có giấy tờ tùy thân

Thực hiện Công văn số 235/UBND-VXI ngày 19/1/2015 của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc thu gom đối tượng lang thang, ăn xin trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, Tổ công tác thu gom đối tượng lang thang, ăn xin thị xã Hồng Lĩnh trước đó đã thu gom được 8 đối tượng, gồm 3 đối tượng tâm thần bàn giao cho gia đình và 5 đối tượng ăn xin khác hỗ trợ tiền tàu xe về quê. Ông Nguyễn Văn Hùng – Trưởng  phòng BTXH Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh cho biết thêm: Đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Hà Tĩnh đã thu gom được 7 đối tượng đưa về Trung tâm Chữa bệnh- Giáo dục LĐXH tỉnh và 11 đồi tượng khác được hỗ trợ tàu xe trả về quê.

Tìm người nhà của đối tượng tâm thần lang thang - Ảnh 3Ông Hoàng Bá Khang- Trưởng phòng LĐTB&XH thị xã Hồng Lĩnh trao quà cho đối tượng sau khi phát hiện đối tượng

Thông qua báo điện tử Dân sinh, Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh chính thức thông báo ai là người nhà của người tâm thần tự nhận tên là Ngọc trong hình trên, đến Trung tâm Chữa bệnh – Giáo dục LĐXH đón đối tượng về đoàn tụ cùng gia đình.

Nguyễn Ngọc Vượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP