TX Hồng Lĩnh

Hà Tĩnh: Tiết lộ bất ngờ về kẻ hiếp dâm, bắt bé 12 tuổi uống thuốc tránh thai

Quanh năm chăm chỉ làm ăn, vợ con đuề huề nên khi Tuấn bị CQĐT công an thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) bắt giữ vì tội hiếp dâm bé gái 12 tuổi bà con hàng xóm ai cũng ngỡ ngàng.

  >> Hà Tĩnh: Bắt khẩn đối tượng cho trẻ em uống thuốc tránh thai rồi… hiếp dâm

Theo những người hàng xóm cạnh nhà, Tuấn là người chăm chỉ làm ăn, có 1 vợ 2 con và ở cùng với bố mẹ. Tuấn làm nghề mộc. Những sản phẩm thủ công mỹ nghệ hắn làm được khách hàng rất ưa chuộng. Chính bởi thế, việc kinh doanh của hắn rất thuận lợi, so với địa phương gia đình hắn được xếp vào diện khá giả.

Họ cũng nói thêm, vợ Tuấn là người phúc hậu và được bà con nhân dân ở đây quý mến. Kể từ khi xảy ra chuyện, ngôi nhà của gia đình Tuấn đóng cửa cả ngày, không tiếp xúc với ai.

Ngôi nhà, nơi Tuấn sống cùng gia đình.

Những người hàng xóm cạnh nhà Tuấn cho hay, bản tính hắn chăm chỉ làm ăn, từ trước đến nay sống tại địa phương chưa một lần nghe thấy điều tiếng gì về hắn. Chỉ đến lúc cơ quan công an đến tại nhà Tuấn đọc lệnh bắt giữ người dân nơi đây mới ngớ người trước sự thật.

Bà A. (70 tuổi) sống cạnh nhà Tuấn cho biết: “Bình thường nó (Tuấn – PV) gặp ai cũng nhanh miệng chào hỏi lắm. Dáng người cao cao gầy gầy lại chăm chỉ làm ăn nên bà con lối xóm ai cũng mến. Vậy mà không hiểu sao nó lại như thế…”.

Bên cạnh đó, nhiều người dân tỏ ra bức xúc trước hành vi Tuấn đã gây ra.

“Phải xử thật nặng, không hiểu sao nó lại giám làm chuyện đó với bé gái chỉ đáng tuổi cháu nó, nó còn độc ác đến nỗi bắt cháu bé uống cả thuốc tránh thai”, anh N., một người dân trú tại địa phương nói.

Ông Tống Trần Lan, Tổ trưởng tổ 2 cho biết: “Bản thân tôi rất buồn khi trong tổ mình có những chuyện như thế này. Tôi cũng quá bất ngờ khi biết Tuấn là thủ phạm. Trước đến nay nó là đứa lành tính, quanh năm chăm chỉ làm ăn. Vậy mà…”.

Như trước đó đã đưa, cách đây không lâu, Trần Anh Tuấn (SN 1986, trú tại tổ 2, phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh) làm quen với cháu B. T. B. N. (12 tuổi) qua mạng facebook. Từ đó, hắn tìm cách tán tỉnh N. bằng những lời lẽ “mật ngọt”. Sau một thời gian, nhận thấy, N. tin tưởng mình, Tuấn đã hẹn gặp mặt, rủ N. đi chơi.

Tuấn đã tìm cách quan hệ tình dục với N. nhiều lần. Mỗi lần như vậy, hắn đều bắt N. phải uống thuốc tránh thai. Ngoài ra, hắn còn dùng điện thoại, ghi lại cảnh “nóng” với N. trong những lần quan hệ, để làm kỷ niệm.

Bố mẹ N. phát hiện con gái mình có những biểu hiện bất thường liền gặng hỏi, N. đã kể lại toàn bộ sự việc.

Tại CQĐT, Tuấn đã thừa nhận toàn bộ hành vi hiếp dâm của mình. Đồng thời, Tuấn cũng tự nguyện nộp lại toàn các file hình ảnh, do hắn trực tiếp ghi lại khi giao cấu với cháu N., cho các điều tra viên.

Ngay sau đó, CQĐT Công an thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt khẩn cấp đối tượng Trần Anh Tuấn về tội hiếp dâm trẻ em.

Theo thống kê của Hiệp hội Quốc gia Phòng Chống Bạo hành trẻ em (NSPCC), độ tuổi trung bình của trẻ em bị xâm hại tình dục là 9 tuổi. Cứ 4 bé gái thì có 1 bé bị xâm hại tình dục, 6 bé trai thì có 1 bé bị xâm hại tình dục. Trong 5 năm (2011-2015) Việt Nam có 5.300 vụ xâm hại tình dục trẻ em. Đáng nói, 93% nạn nhân quen kẻ xâm hại mình, trong đó có 47% kẻ xâm hại đến từ họ hàng, gia đình.

Tại Việt Nam, tình trạng trẻ em bị xâm hại tình dục liên tục gia tăng với mức độ ngày càng phức tạp. Nếu trước đây trẻ bị xâm hại thường là 13-18 tuổi thì nay xuất hiện nhiều vụ việc ở lứa tuổi 5-13 tuổi.

Thực tế, những vụ trẻ em bị xâm hại tình dục đều để lại hậu quả rất nặng nề. Người bị hại không chỉ bị tổn thương về thể chất mà còn luôn sống trong sợ hãi và sự ám ảnh, đặc biệt là các em gái nhỏ tuổi rất khó hòa nhập lại với cộng đồng.

Ngân Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP