Cần Giúp Đỡ

Hà Tĩnh: Tiếng khóc ai oán gọi em bị lũ cuốn trôi

Dân làng Tri Lễ tìm thấy thi thể anh Thuần sau 3 ngày bị nước cuốn. Thuần bị rơi xuống dòng nước xoáy khi đang trên đường qua giúp 1 hộ dân di chuyển đàn gia cầm.

Người dân thôn Chi Lễ, xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) bàng hoàng trước sự ra đi của anh Thân Văn Thuần (SN 1989), người thanh niên khỏe mạnh bị lũ cuốn đi trong đêm.

lũ lụt miền trung, lũ miền trung, bão số 7, tin bão mới nhất
Anh trai của nạn nhân không ngừng gào thét gọi tên em.

Ngôi nhà của Thân Văn Thông (anh trai nạn nhân) khói hương nghi ngút, không ngớt tiếng ai oán, tiếng khóc của mẹ già, người thân. Đứng cạnh quan tài em, anh Thông thất thần, không ngừng gọi tên em trong vô vọng.

Gia đình anh Thông cha mất sớm, chỉ có ba mẹ con nương tựa vào nhau. Khi anh lập gia đình, hai vợ chồng đưa nhau vào Nam lập nghiệp, để em trai ở nhà chăm sóc mẹ già.

Anh Thuần là thanh niên chăm chỉ, đang xây dở ngôi nhà với ý định năm sau sẽ lập gia đình, nhưng lũ đã cuốn hết đi biết bao dự tính về tương lai.

lũ lụt miền trung, lũ miền trung, bão số 7, tin bão mới nhất
Bà Liên, mẹ anh Thuần khóc cạn nước mắt

lũ lụt miền trung, lũ miền trung, bão số 7, tin bão mới nhất

Hàng xóm đến chia sẻ nỗi đau của gia đình có người mất trong lũ

Đêm định mệnh 15/10, nước lũ tràn về quá nhanh, anh Thuần cùng thanh niên trong thôn chuyển lúa thóc cho bà con, sau đó họ tiếp tục đi qua con đồi, sang giúp một hộ dân di chuyển gia cầm trong trang trại.

Trên đường đi, anh không may sẩy chân xuống hồ, bị dòng xoáy cuốn đi.

Nước lũ mênh mông, các thanh niên tìm kiếm không thành. Mấy ngày liền, cả làng và lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm anh, nhưng không có kết quả.

Từ ngày hung tin lũ cuốn con đi, bà Lý Thị Liên suy sụp, không còn sức lực để chống chọi với nỗi đau. Đến sáng 17/10,  sau những ngày dài vô vọng tìm kiếm nạn nhân, nước lũ đã rút nhiều, xác anh Thuần mới nổi lên cách chỗ bị sẩy chân không xa.

Nhận tin dữ, anh Thông cấp tốc về quê với hi vọng điều kì diệu sẽ đến với gia đình, nhưng nhận về sự mất mát. Đứng phờ phạc bên quan tài em, anh không còn nước mắt để khóc, chốc chốc chạy lại quan tài, gọi tên em trong vô vọng “Thuần ơi! Về đi em ơi!”.

Mất cả con lẫn cháu

Cách xã Sơn Lộc không xa, cảnh tang tóc cũng bao trùm gia đình anh Nguyễn Duy Khánh (SN 1958), chị Ngô Thị Hường (SN 1972) trú khối 1, thị trấn Nghèn, Can Lộc). Trong chốc lát dòng nước tử thần đã cướp đi con lẫn cháu của anh chị.

lũ lụt miền trung, lũ miền trung, bão số 7, tin bão mới nhất
Chị gái thất thần tựa vào quan tài em

lũ lụt miền trung, lũ miền trung, bão số 7, tin bão mới nhất

Bà đau xót trước sự ra đi của cháu còn quá nhỏ

Trong ngôi nhà hương khói mịt mù hoà lẫn nước mắt.

Sáng 16/10, thấy trời mưa có vẻ tạnh, con anh Khánh là bé Nguyễn Duy Bảo (SN 2008) rủ thêm người em họ Nguyễn Đình Vũ (SN 2008) ra gần nhà để chơi. Khi đi qua mương thoát nước, cả hai sẩy chân xuống mương và bị đuối nước.

Chị Hồng Nhung, chị gái của em Bảo nấc nghẹn nói: “Bình thường em Bảo rất ngoan, đi chơi thường xin phép nhưng hôm nay tự động đi chơi, cũng không ai nghĩ nước ở bờ mương lại lớn đến vậy. Buổi trưa không thấy em về ăn cơm, gia đình mới đi tìm thì phát hiện sự việc đau lòng. Bố mẹ có tuổi mới sinh thêm em, giờ em mất rồi, nỗi đau không biết bao giờ mới hết”.

Chị Hường đau đớn trước sự ra đi đột ngột của đứa con trai và đứa cháu. Chốc chốc chị lại gần bàn thờ ôm di ảnh, gọi tên con, tên cháu…

Đậu Tình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP