PV Báo Lao Động vừa có mặt trên tuyến QL 1A mở rộng đoạn từ nam TP. Hà Tĩnh đến xã Kỳ Khang (chiều dài khoảng 38km do Sở GTVT Hà Tĩnh làm chủ đầu tư với mức vốn hơn 2000 tỉ đồng vừa hoàn thành đưa vào sử dụng tháng 1.2015) ghi nhận có nhiều tấm dải phân cách đặt trên hàng loạt cây cầu “ưỡn” ra đường gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.

Anh Bùi Văn Tiến, trú TP. Hà Tĩnh thường lái xe qua lại trên tuyến đường này cho rằng, anh từng chứng kiến một vụ tai nạn đoạn qua xã Cẩm Trung (Cẩm Xuyên) khi chiếc xe tải bị mắc kẹt vì đâm đối diện vào tấm chắn dải phân cách trên mặt cầu thò hẳn ra đường.

Nhiều tài xế khác khi được hỏi cũng cho rằng, nếu không tập trung cao để bẻ tay lái lách ra thì rất dễ bị tai nạn bởi ở nhiều điểm trên mắt cầu, tấm dải phân cách đặt chồi ra tạo thành một chướng ngại vật lớn.

Ngày 20.8, ông Hoàng Minh Việt – Phó Ban ATGT Hà Tĩnh – cho biết, tuyến QL 1A mở rộng đoạn nam TP. Hà Tĩnh vào Kỳ Anh do khi thi công không được phép phá bỏ cầu cũ mà làm cầu mới cạnh cầu cũ. Do đó, điểm tiếp giáp giữa 2 cầu rộng hơn so với tấm dải phân cách trên đường tạo thành  điểm nhô ra trên mặt cầu.

“Mặc dù đơn vị thi công đã có vạch sơn và phát quang cảnh báo, nhưng vẫn rất nguy hiểm. Để an toàn hơn, ở 2 tấm dải phân cách liền nhau cần phải xây vuốt nối xa hơn một chút để các phương tiện phát hiện kịp thời, xử lý tốt hơn”, – ông Việt nói.

Sau đây là một số hình ảnh PV ghi nhận:

 Tấm dải phân cách trên mặt cầu như một chướng ngại vật chặn ngang trên đường


TRẦN TUẤN