Chính sách

Hà Tĩnh tích cực thực hiện các chính sách tín dụng ưu đãi

Chiều 22/5, Đoàn công tác Ngân hàng CSXH Việt Nam do Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH, Ủy viên HĐQT Ngân hàng CSXH Nguyễn Trọng Đàm làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Ban đại diện (BĐD) HĐQT Ngân hàng CSXH Hà Tĩnh để nghe báo cáo hoạt động thời gian qua.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BĐD HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh Nguyễn Thiện tiếp, làm việc với Đoàn.

Hà Tĩnh tích cực thực hiện các chính sách tín dụng ưu đãi
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện cảm ơn sự quan tâm của Ngân hàng CSXH Việt Nam trong quá trình chỉ đạo, hỗ trợ Hà Tĩnh thực hiện hiệu quả các chính sách tín dụng ưu đãi trên địa bàn và mong muốn Ngân hàng CSXH Việt Nam ưu tiên bố trí nguồn vốn.

Đến cuối tháng 4/2014, tổng nguồn vốn Ngân hàng CSXH tỉnh đạt 3.468 tỷ đồng, tăng 252 tỷ đồng so với đầu năm; tổng doanh số cho vay đạt trên 400 tỷ đồng; dư nợ đến 30/4/2014 đạt 3.318 tỷ đồng, tăng 187 tỷ đồng so với năm 2013; nợ quá hạn chiếm 0,2%, giảm 437 triệu đồng so với đầu năm.

Vốn tín dụng ưu đãi trong những năm qua đã góp phần giảm tỷ lệ hộ đói nghèo của tỉnh từ 23% (năm 2012) xuống còn 10,57% (cuối năm 2013).

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm khẳng định: Hà Tĩnh đã huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị vào nhiệm vụ thực hiện các chính sách tín dụng ưu đãi, nhờ đó các mục tiêu, yêu cầu nhiệm vụ đề ra đã đạt kết quả cao so với mặt bằng chung của cả nước.

Thứ trưởng đề nghị BĐD HĐQT và Ngân hàng CSXH tiếp tục phát huy kết quả đạt được, triển khai tốt các chính sách tín dụng ưu đãi để các đối tượng hưởng lợi tiếp cận nguồn vốn, sử dụng vốn hiệu quả và trả được nợ ngân hàng; theo dõi sát sao và có phương án thu hồi nợ đối với chương trình cho vay HSSV có hoàn cảnh khó khăn; chú trọng hơn nữa tới các giải pháp hạn chế rủi ro trong cho vay, nâng cao chất lượng tín dụng; quan tâm việc lồng ghép cho vay vốn với các hoạt động tập huấn KHKT, lập phương án sản xuất để phát huy hiệu quả sử dụng vốn; tiếp tục thực hiện cải cách hành chính, phát động các phong trào thi đua, xây dựng và nhân rộng các mô hình sử dụng vốn để phát triển sản xuất hàng hóa.

Đối với các chương trình tín dụng mới triển khai, đề nghị BĐD HĐQT, Ngân hàng CSXH Hà Tĩnh phân công, phối hợp với các tổ chức chính trị để triển khai hiệu quả.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện cảm ơn sự quan tâm của Ngân hàng CSXH Việt Nam trong quá trình chỉ đạo, hỗ trợ Hà Tĩnh thực hiện hiệu quả các chính sách tín dụng ưu đãi trên địa bàn. Mặc dù có nhiều bước phát triển mới nhưng lại là địa bàn thường xuyên chịu ảnh hưởng của thiên tai nên tỉnh mong muốn Ngân hàng CSXH Việt Nam ưu tiên bố trí nguồn vốn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện cho rằng Hà Tĩnh là một trong những tỉnh dẫn đầu trong cả nước về việc thực hiện chương trình xây dựng NTM với nhiều chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất đối với các mô hình từ quy mô lớn đến vừa và nhỏ; nếu có thêm sự hỗ trợ của nguồn vốn tín dụng ưu đãi thì các hộ nghèo, hộ cận nghèo sẽ vươn lên nắm bắt cơ hội phát triển sản xuất hàng hóa, thoát nghèo bền vững.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP