Người đương thời

Hà Tĩnh: Thượng úy công an sẵn sàng đối mặt hiểm nguy

Mặc dù tuổi nghề còn rất trẻ nhưng thượng úy Trần Hậu Thắng, cán bộ Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã nhiều lần đối diện với các loại tội phạm nguy hiểm. Anh là một thương binh công an trẻ nhất trong lực lượng Công an tỉnh Hà Tĩnh.Năm 2010, anh Thắng tốt nghiệp Trường Đại học Cảnh sát nhân dân và được phân công về Công an huyện Thạch Hà tại quê nhà. Với những kiến thức đã được trau dồi trong trường cùng những kinh nghiệm tích lũy được, anh Thắng nhanh chóng trở thành một điều tra viên giỏi của Đội Điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Thạch Hà.

Thượng úy Trần Hậu Thắng

 Cách đây gần 4 năm, vào tối 26-1-2011, trong lúc người dân đang tất bật với lễ cúng ông Táo về trời thì tại xóm Đại Tiến (xã Thạch Trị, huyện Thạch Hà) xảy ra một vụ thanh toán nhau giữa hai nhóm thanh niên. Nhận được tin báo, đơn vị cử anh Thắng cùng một số cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường. Bất chấp sự có mặt của lực lượng công an, nhóm côn đồ tiếp tục xông vào chém nhau.

Trước tình thế đó, anh Thắng xông vào khống chế một đối tượng, nhưng bị một tên khác đứng phía sau chém một nhát vào cổ để giải cứu đồng bọn. Mặc dù bị thương nặng, nhưng với quyết tâm trấn áp tội phạm, thượng úy Thắng vẫn tiếp tục cùng đồng đội xông vào truy bắt nhóm côn đồ. Ngay sau khi xử lý vụ việc, đồng đội mới phát hiện thượng úy Thắng bị thương nặng, nên lập tức đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu. Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã đến bệnh viện để động viên, biểu dương tinh thần kiên quyết đấu tranh phòng chống tội phạm của thượng úy Thắng. Ban giám đốc Công an Hà Tĩnh đã phát động toàn thể cán bộ, chiến sĩ công an tỉnh học tập tấm gương dũng cảm này.

Mới đây, ngày 18-10-2014, trên địa bàn xã Thạch Hương (huyện Thạch Hà) xảy ra một vụ giết người nghiêm trọng. Đối tượng gây án là Nguyễn Văn Phú (SN 1989, trú tại xã Thạch Hương) đã dùng đao dài 1,5m chém chết anh Nguyễn Đình Thuận (SN 1981, trú cùng xã). Gây án xong, Phú bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, thượng úy Thắng đã cùng với đồng đội tiếp cận hiện trường, tức tốc truy bắt hung thủ. Sau 15 giờ gây án, tên giết người máu lạnh đã bị thượng úy Thắng cùng đồng đội bắt khẩn cấp, khi đang lẩn trốn tại khu vực hồ Kẻ Gỗ (thuộc huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).

Ngoài thời gian truy bắt tội phạm để giữ gìn bình yên trên địa bàn, thượng úy Trần Hậu Thắng cũng rất gần gũi với người dân để nắm bắt tình hình ở cơ sở, từ đó kịp thời xử lý, ngăn chặn sự việc ngay từ khi mới manh nha.

VĂN TÌNH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP