Theo lời chị Lan- mẹ của Linh Chi (quê xã Đức An, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh), bé Linh Chi có biểu hiện của bệnh viêm phế quản, gia đình có cho bé uống thuốc điều trị. Nhưng tình trạng sức khỏe của bé ngày một yếu, bé được gia đình đưa xuống Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cấp cứu trong tình trạng người toàn thân tím tái. Tại đây, bác sĩ kết luận Linh Chị bị nhiễm trùng máu nặng, nguy kịch nên được chuyển ra Bệnh viện Nhi Trung ương.

Tại bệnh viện Nhi Trung ương, gia đình Linh Chi lại đón nhận thêm tin xấu, bé bị suy thận. Bé phải truyền máu và truyền thuốc điều trị chứng hư thận. Do truyền hóa chất điều trị thận nên Linh Chi bị thủng tá tràng và phải phẫu thuật 3 lần khâu lại tá tràng (trong đó có 1 lần mổ nội soi và 2 lần mổ phanh).

Thuong canh be gai 2 tuoi bi mac nhieu benh hiem ngheo - Anh 1

Thuong canh be gai 2 tuoi bi mac nhieu benh hiem ngheo - Anh 2

Bé Linh Chi trước khi phẫu thuật Bé Linh Chi sau khi phẫu thuật

Chị Lan cho biết: “Trước khi đổ bệnh, con rất hoạt bát và chịu chơi. Khi con bị bệnh thường xuyên quấy khóc, ăn uống kém, cân nặng chỉ còn 9kg. Đêm con ngủ ít, đau ở vết mổ. Tôi thường phải thức xuyên đêm để xoa bụng thì con mới chịu ngủ được một chút”.

Độc giả có tấm lòng hảo tâm giúp đỡ cho hoàn cảnh cháu bé Linh Chi, xin liên hệ theo số điện thoại mẹ cháu là chị Phan Thị Thu Lan 01632659242 hoặc bà Hương (bà ngoại Linh Chi) theo số 01689773096.

Chuyển khoản theo số tài khoản: 0201000627526, chủ tài khoản Phan Thị Thu Lan, ngân hàng Vietcombank.

Thời gian bé Linh Chi nằm viện, chị Lan lo lắng cho con tới mất ăn mất ngủ. Chỉ sau 1 tháng chăm con, cân nặng của chị từ 46kg giảm còn 37kg. Bác Lê Thị Hương (bà ngoại bé Linh Chi) kể: hoàn cảnh gia đình bé Linh Chi rất éo le. Bố bé đi phụ xe ở xa, mẹ thì không có nghề chỉ “bám” vào 5 sào ruộng. Mỗi tháng bố bé gửi về được khoảng 1-2 triệu đồng, trong khi đó số tiền để điều trị cho bé Linh Chi lại rất tốn kém.

“Tôi thì già không làm ra tiền, trong người lại mắc bệnh ung thư vú. Chồng tôi cũng vừa qua đời vì ung thư. Tôi già chết không tiếc nhưng chỉ thương cháu còn quá nhỏ mà đã phải mang trong người nhiều căn bệnh. Nếu không có tiền chữa trị cháu chỉ nước chết” – bà Hương kể trong nước mắt.

Bà Hương cho biết thêm, nhà chị Lan có 2 con thì con đầu cũng bệnh tật triền miên, thường xuyên ốm là sốt cao, co giật.

Được biết, để có tiền cho bé Linh Chi điều trị bệnh, bà Hương đã phải đi vay mượn khắp nơi, đến sổ đỏ cũng phải mang đi cắm ở ngân hàng để lấy tiền trả nợ.

Trang Thu