Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Thuê xe ôm đi tìm trả 50 triệu đồng và 23 chỉ vàng cho người bỏ quên

Một thầy giáo ở Hà Tĩnh vừa có một hành động đẹp khi thuê xe ôm đi tìm người bỏ quên 50 triệu đồng và 23 chỉ vàng trên xe buýt để trả lại.

Số lượng tiền và vàng lớn bị bỏ quên bên nhà chờ xe buýt

Số lượng tiền và vàng lớn bị bỏ quên bên nhà chờ xe buýt

Theo đó, vào khoảng 11h30 ngày 11/12, thầy giáo Trần Quang Cường (giáo viên dạy môn thể dục, trường THCS Cẩm Nhượng, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đang ngồi chờ tuyến xe buýt TP Hà Tĩnh – Cẩm Nhượng. Thời điểm đó, ngồi bên cạnh có một thanh niên cũng đang chờ xe buýt tuyến TP Hà Tĩnh – Hương Sơn.

Khi xe buýt tuyến TP Hà Tĩnh – Hương Sơn tới, nam thanh niên nhanh chóng lên xe để đi. Một lúc sau, thầy Cường phát hiện bên cạnh chỗ mình ngồi có chiếc túi nhỏ, mở ra xem thì bên trong có 50 triệu đồng tiền mặt và 23 chỉ vàng. Nghĩ là của người lúc nãy ngồi cạnh bỏ quên nên thầy Cường đã nhờ bạn bắt xe ôm đuổi theo nhưng không kịp. Sau đó thầy đã bắt xe buýt lên huyện Hương Sơn tìm người bỏ quên để trả lại.

“Nhặt được số tài sản lớn như vậy, tôi nghĩ rằng người bỏ quên sẽ rất lo lắng nên phải nhanh chóng tìm trả cho họ. May mắn khi tôi lên đến Hương Sơn đã gặp được thanh niên để quên chiếc túi, nhận lại đồ vật anh ấy rất xúc động” – thầy Cường nói.

Hành động đẹp của thầy Cường rất đáng được biểu dương

Hành động đẹp của thầy Cường rất đáng được biểu dương

Ngay sau khi nhận lại túi đồ, nam thanh niên đã gửi tặng thầy Cường 2 triệu đồng để cảm ơn nhưng thầy Cường nhất quyết không nhận.

Được biết, người bỏ quên chiếc túi là anh Nguyễn Xuân Đăng (trú tại thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn. Anh Đăng hiện đang làm nghề lái xe, số tiền và vàng trên anh cầm giúp người bạn ở Huế gửi về cho gia đình.

Tác giả: Thanh Nga

Nguồn tin: Báo Nông nghiệp Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP