Formosa xả thải

Hà Tĩnh: Thủ tướng làm việc với các địa phương về vụ cá chết

Tại cuộc họp chiều 1/5, người đứng đầu Chính phủ chỉ đạo không để dân gặp khó khăn trong quá trình khai thác, đánh bắt hải sản sau khi xảy ra sự cố.

Tham dự buổi làm việc chiều 1/5 tại Hà Tĩnh còn có Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo các bộ TT-MT, NN&PTNT, Công Thương… và các tỉnh, thành miền Trung.

Cuộc làm việc này để tìm biện pháp khắc phục hiện tượng cá chết hàng loạt và bàn các giải pháp hỗ trợ và thu mua hải sản cho người dân.

Tại cuộc họp, Thủ tướng yêu cầu các cơ quan, ban ngành báo cáo lại công tác xử lý tình trạng cá chết và những biện pháp sắp tới. Thủ tướng yêu cầu những người có trách nhiệm đảm bảo cuộc sống cho người dân khu vực bị ảnh hưởng.

hatinh
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với các địa phương bị ảnh hưởng do hải sản chết bất thường. Ảnh: CTV

Người đứng đầu Chính phủ chỉ đạo không để dân gặp khó khăn trong quá trình khai thác đánh bắt nguồn lợi hải sản sau khi xảy ra sự cố.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Công an phối hợp với địa phương, các nhà khoa học tìm ra nguyên nhân gây ra cá chết hàng loạt.

“Cơ quan, tổ chức cá nhân nào vi phạm pháp luật cũng phải làm rõ trên căn cứ khoa học, không ai bao che cả. Cần có kết luận nguyên nhân cụ thể vì đây là nguyện vọng của nhân dân nhưng phải chặt chẽ, khoa học” ông Phúc nhấn mạnh.

Trước đó, tối 30/4, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cùng ông Trần Tiến Dũng – Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, đến đón tàu cá xa bờ cập cảng Nhật Lệ (TP Đồng Hới).

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn và Phó chủ tịch tỉnh Quảng Bình Trần Tiến Dũng chọn mua mỗi người 2 con cá ngừ. Bộ trưởng Tuấn đề nghị chủ tàu chế biến cá ngay tại chỗ để cùng mọi người ăn.

“Mọi người đã thấy tôi ăn cá được kiểm định đạt chất lượng. Tôi mong người dân Quảng Bình sẽ yên tâm mua và ăn cá giống như tôi”, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông nói khi cùng mọi người ăn món cá ngừ luộc sả.

Nhóm phóng viên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP