Chăm sóc sức khỏe

Hà Tĩnh: Thời tiết chuyển mùa, số lượng trẻ nhập viện tăng

Trung bình mỗi ngày Khoa Nhi – HSCC khám chữa bệnh cho khoảng 50 trẻ, nhưng những ngày gần đây số trẻ đến khám tăng cao, có ngày gần 90 trẻ, trong đó khoảng 50 trường hợp phải điều trị nội trú.

Bác sĩ Trần Anh Pháp, Trưởng khoa Nhi – HSCC, Bệnh viện đa khoa Thành phố Hà Tĩnh cho biết: Những ngày gần đây, do thời tiết chuyển mùa, trẻ em bị viêm đường hô hấp cấp, tiêu chảy tăng nhanh.

Cao điểm có ngày Khoa Nhi – HSCC Bệnh viện
ĐK TP. Hà Tĩnh khám chữa bệnh cho gần 90 trẻ em.

Bác sỹ Pháp khuyến cáo, trước tình hình thời tiết giao mùa, thay đổi đột ngột, các bậc cha mẹ cần tăng cường dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn cho trẻ. Đặc biệt cần bổ sung nhiều nước và rau tươi, chia thành nhiều bữa nhỏ và nấu dạng lỏng để trẻ tiêu hóa dễ dàng hơn. Đối với trẻ sơ sinh, nếu thấy sốt cao, khóc khi bú hoặc thấy con thở nhanh… cha mẹ cần đưa con đi khám sớm vì có thể bệnh đã diễn biến nặng.

Ngoài ra, cha mẹ cần giữ vệ sinh sạch sẽ cho trẻ để tránh các dịch bệnh lây lan. Khi phát hiện thấy trẻ có biểu hiện bất thường như đi ngoài nhiều lần trong ngày, nôn, ho, sốt thì nên đến các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời, không nên tự ý mua thuốc điều trị tại nhà.

Thanh Loan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP