Chăm sóc sức khỏe

Hà Tĩnh: Thịt lợn, thịt bò ra thị trường không qua kiểm dịch

Sáng nay (6/2), ông Lê Đình Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh và lãnh đạo các sở ban ngành liên quan.

Đến kiểm tra địa điểm thường xuyên buôn bán thực phẩm của bà Phạm Đào Tình tại thôn 7, xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên, đoàn đã phát hiện hàng trăm kg thịt lợn, thịt bò không có dấu kiểm dịch.

hkkkkk
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn kiểm tra tại chợ thị xã Kỳ Anh.

Hộ kinh doanh thừa nhận đã thực hiện việc mua bán lợn, bò và giết mổ ngay tại nhà, tất cả đều không rõ nguồn gốc. Cơ sở này đã nhiều lần được các ngành chức năng nhắc nhở nhưng vẫn không chấp hành. Qua kiểm tra nguồn thịt được bày bán tại xã Cẩm Quang thì phần lớn đều không có dấu kiểm dịch.

Tiếp đó đoàn đã đến kiểm tra hoạt động giết mổ tại xã Kỳ Tiến, huyện  Kỳ Anh. Kết quả cho thấy nhiều hộ dân vẫn lén lút giết mổ gia súc tại nhà không hợp vệ sinh. Còn tại chợ Kỳ Liên và chợ thị xã Kỳ Anh hầu hết nguồn thịt bày bán đều không qua kiểm dịch.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn nghiêm túc phê bình các địa phương đơn vị đã để xảy ra tinh trạng buông lỏng. Trước mắt yêu cầu ngành Thú y và các cơ quan chức năng, chính quyền các địa phương phải tăng cường kiểm tra, kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú y nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng; chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm trong khâu bán lẻ tại các chợ, tăng cường tuyên truyền, vận động người kinh doanh và người tiêu dùng chỉ sử dụng các sản phẩm thịt gia súc, gia cầm có dấu kiểm soát giết mổ của cơ quan chức năng.

Hồng Việ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP