Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Thi công đường hàng trăm tỷ, "bão bụi" bay mù trời!

Người dân địa phương và khách tham gia giao thông trên tuyến QL15B từ Việt Xuyên, huyện Thạch Hà - Ngã ba Đồng Lộc, huyện Can Lộc ( Hà Tĩnh) đang hết sức bức xúc trước cảnh bụi bay mịt mù do công trình hàng trăm tỷ đang thi công không thực hiện biện pháp chống bụi .

Bụi bay mù trời trên tuyến đường đang thi công

Từ nhiều ngày nay, người dân ở hai bên đường QL 15B hết sức khó chịu vì bụi bặm mịt mù từ ngoài công trình đang thi công bay vào tận trong nhà. Không những thế, người tham gia giao thông đi qua đoạn đường này không những phải dùng khẩu trang bịt kín mặt, mũi mà còn không thấy đường để đi vì bụi che khuất tầm nhìn.

Anh Chương, một người thường xuyên tham gia giao thông trên tuyến đường này cho biết: “Hiện tại tuyến đường này đang thi công san lấp đổ nền, đất cát để phục vụ công trình này phải vận chuyển từ xa đến nên trong quá trình vận chuyển không thể tránh rơi vãi. Tôi cũng thấy các đơn vị thi công có tưới nước loa qua, trong lúc thời tiết mùa hè nóng nực, thêm gió lào thổi quần quật nên chỉ được ít phút sau bụi bặm lại bay tứ tung. Kể từ khi thi công tuyến đường này, một số nhà thầu không chú ý đến việc bảo đảm vệ sinh môi trường khu vực xung quanh công trình, dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng".Hà Tĩnh: Thi công đường hàng trăm tỷ,

Người dân tham gia giao thông phải bưng bít khắp người để chống bụi

Bà Loan ở Sơn Lộc, huyện Can Lộc kể rằng, từ khi dự án được triển khai, sinh hoạt của gia đình bà bị đảo lộn do khói bụi từ các công trình thường xuyên cuốn vào nhà. Các cháu thường xuyên mắc bệnh về đường hô hấp. Mặc dù che chắn nhà cửa, lau dọn thường xuyên nhưng cũng không thể hạn chế được tình trạng bụi.

Không chỉ riêng gia đình bà Loan bị ảnh hưởng mà hầu hết các hộ dân nằm dọc tuyến Quốc lộ 15B đều phải sống chung với cảnh bụi bay mù mịt phủ kín nhà. Các ngôi nhà đều đóng kín cửa, giăng màn, phủ bạt nhưng cũng không cải thiện được bao nhiêu.

Nhà dân phải bưng bạt kínnhưng vẫn bị bụi tấn công

Được biết, dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 15B do Ban Quản lý dự án (BQLDA) Đầu tư Xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh làm chủ đầu tư. Chiều dài tuyến đường nâng cấp, mở rộng là 10,703km (điểm đầu tại Km2+678,87 tại ngã ba Đồng Lộc thuộc địa phận xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc; điểm cuối Km13+720,40 giao với tuyến Quốc lộ 1A tại ngã ba Giang thuộc địa phận xã Phù Việt, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh).

Trao đổi với PV Báo Dân Sinh, ông Thân Văn Nam - Chủ tịch UBND xã Sơn Lộc cho biết: “Xã Sơn Lộc cũng nằm trên tuyến đường QL 15B đi qua, hiện có rất nhiều nhà dân sinh sống hai bên đường bị ảnh hưởng khói bụi ô nhiễm từ công trình dự án này. Vì có dự án đi qua trên địa bàn nên xã rất quan tâm về an toàn, an ninh và hơn hết là vấn đề ô nhiễm môi trường. Việc này xã thường xuyên cử anh em đi kiểm tra và nhắc nhở đơn vị nhà thầu tưới nước và dọn dẹp. Nhưng do lượng xe chở vật liệu nhiều, đường hẹp dẫn đến vật liệu rơi vãi ngoài ra nhiều tuyến đã đổ nền nhưng vì không có đường điện đi qua nên hệ thống tưới nước chưa có dẫn đến bụi bặm về thời tiết nắng nóng là có”.

Người dân tham gia giao thông phải bưng bít khắp người để chống bụi

Vấn đề báo chí thông tin và người dân phản ánh chúng tôi tiếp nhận, để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và người dân sinh hoạt chúng tôi sẽ tích cực thúc dục đơn vị thi công tìm cách hạn chế tối đa bụi bặm trong quá trình thi công – ông Nam thông tin thêm.

Tác giả: DOÃN ĐẠT- THÀNH SEN

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP