Tuyển dụng Lao động

Hà Tĩnh: Thi công chức, Chủ tịch tỉnh ‘muốn giúp cũng chịu’

Theo lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, kỳ thi tuyển công chức năm nay được tổ chức với yêu cầu công khai, minh bạch, công bằng nhất từ trước tới nay. Ngay cả chủ tịch tỉnh muốn giúp cũng không thể.

Ông Đặng Quốc Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ, có tới hàng nghìn hồ sơ nộp vào nhưng vị trí việc làm rất ít. Nếu những người không xứng đáng lọt vào thì có lỗi.

“Chúng ta công khai về số lượng, công khai vị trí việc làm, tiêu chuẩn hồ sơ… Sẽ bốc thăm đề thi, đảm bảo kỳ thi công khai, minh bạch và công bằng nhất từ trước đến nay”, ông Vinh nói.

Chia sẻ với PV VietNamNet, ông Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh cho hay, với những đổi mới trong cách thi tuyển, kỳ thi tuyển công chức năm nay sẽ bảo đảm được sự công bằng, khách quan nhất.

thi tuyển công chức, Hà Tĩnh thi tuyển công chức, công chức, chủ tịch hà tĩnh, chủ tịch đặng quốc khánh
Chủ tịch Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh làm Chủ tịch hội đồng thi công chức tỉnh

“Các ứng viên đều có cơ hội như nhau. Ai có năng lực, trình độ hơn thì sẽ thắng. Tỉnh cam kết sẽ minh bạch tất cả mọi khâu để đảm bảo công bằng.

Trong phần thi sẽ có nội dung liên hệ với công việc bản thân đang thi tuyển, những người làm tốt phần này sẽ có ưu thế. Còn đối với phần thi vấn đáp, sẽ yêu cầu có máy ghi âm, đề phòng trường hợp thí sinh khiếu nại kết quả chấm”, ông Khánh cho biết.

Theo Chủ tịch Hà Tĩnh, đề thi năm nay, ngoài việc bốc thăm đề, giám thị, người chấm thi, tỉnh sẽ tính đến phương án thuê đơn vị độc lập để coi thi, tránh trường hợp nhờ gửi.

Đáng chú ý hơn, không như mọi năm, các kỳ thi công chức đều do 1 Phó chủ tịch tỉnh làm Chủ tịch hội đồng thi, năm nay ông Khánh sẽ đảm nhiệm vị trí này.

“Với quy chế kỳ thi năm nay đưa ra, kể cả tôi là chủ tịch hội đồng thi, có muốn giúp ai đó cũng là điều không thể”, ông Khánh khẳng định.

Ông Trần Huy Liệu, Phó giám đốc Sở Nội vụ Hà Tĩnh cho biết: Năm nay có tất cả 76 chỉ tiêu công chức toàn tỉnh. Nhưng đến thời điểm này, đã có tới 740 bộ hồ sơ nộp về. Dự kiến số lượng hồ sơ sẽ tăng nhiều hơn trong một vài ngày tới.

Đến ngày 15/7, sẽ chốt hồ sơ thi tuyển, và thời gian từ 18 – 23/7 sẽ nộp hồ sơ về sở.

Theo ông Liệu, cuối tháng 8 ban hành các danh mục, thành lập hội đồng tổ chức thi tuyển. Việc tổ chức thi cũng sẽ được tổ chức vào cuối tháng 8.

Đối với kì thi tuyển công chức năm nay, không phân biệt đối tượng, lứa tuổi, không quy định bằng cấp chính quy hay ngoài công lập. Mọi đối tượng đủ tiêu chuẩn thi tuyển đều được nhận hồ sơ.

Để đảm bảo sự công bằng, minh bạch cho kì thi. Hội đồng thi tuyển sẽ đăng tải tài liệu để thí sinh tiếp cận thông tin ôn tập, và sẽ ra đề trong phạm vi này. Danh sách những người có đủ điều kiện dự thi cũng sẽ được công khai trên báo đài.

Duy Tuấn – Thiện Lương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP