Kỳ Anh

Hà Tĩnh: Thi công ẩu vào giờ cao điểm, nhà thầu bị dân quây

Chiều tối 27/10, hàng trăm người dân tại khu Châu Phố, phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã quây kín máy xúc của một nhà thầu thi công đường vì cho rằng nhà thầu quá xem thường tính mạng của dân.

Vào khoảng 18h ngày 27/10, các hộ dân phường Sông Trí cho biết, trong lúc cao điểm xe cộ, người dân đi lại đông đúc trên trục đường chính của phường, thì nhà thầu Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Minh Hưng (TP Vinh), đơn vị đang sửa chữa tuyến đường trên, lại cho máy đào đến cào, phá mặt đường. Việc thi công không hề có biển báo hay thông báo nào để cảnh báo người dân.

Mặt đường la liệt ổ gà, gồ ghề, nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Bức xúc với kiểu thi công xem thường tính mạng người dân, hàng trăm hộ dân tại phường Sông Trí đã bao vây máy đào, yêu cầu công nhân của Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Minh Hưng dừng ngay việc thi công. Nhiều người dân đã gọi điện cho lãnh đạo phường Sông Trí, buộc lái máy phải gọi điện cho chủ thầu đến để giải thích lí do thi công cẩu thả, xem thường tính mạng của người dân.

hatinh24h

Rất đông người dân bức xúc quây nhà thầu vì xem thường tính mạng của người dân.

Nhà thầu sau đó cũng đã dừng cào đường và cho máy đào rời khỏi công trường.

PV liên lạc với ông Dương Tri, Chủ tịch phường Sông Trí để làm rõ vụ việc trên, ông Tri thừa nhận: “Làm gì có kiểu thi công không biển báo, đèn báo, lại đào đường ngay lúc cao điểm người dân đi lại, đào đường ngay nơi tập trung đông đúc người dân. Ngay khi biết thông tin, tôi đã gọi điện cho nhà thầu yêu cầu dừng ngay việc cào đường. Họ thừa nhận sai vì áp lực tiến độ và đã cho dừng cào đường”.

Ông Tri cho biết thêm, trong hôm nay sẽ triệu tập nhà thầu đến làm việc với UBND phường Sông Trí về việc trên.

Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP