Cần Giúp Đỡ

Hà Tĩnh: Thầy giáo trẻ gặp nạn, cả gia đình không nơi nương tựa

Trong lúc sửa lại mái nhà phòng mưa bão, thầy giáo Nguyễn Đình Phúc (trường THCS Xuân Diệu – huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) không may bị tai nạn. Cú ngã khiến anh Phúc bị trầy đốt sống cổ, vỡ sọ não, mất hoàn toàn khả năng vận động…

hatinh24h

Di chứng chất độc da cam khiến 2 người em của thầy giáo Phúc phải nằm liệt giường hơn 20 năm nay.

Phúc là người may mắn duy nhất trong gia đình ba đứa con của ông Nguyễn Đình Thi, bà Nguyễn Thị Tâm (trú tại khối 3 Nam Sơn, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc) không bị di chứng chất độc da cam. Hai đứa em của Phúc là Nguyễn Thị Lộc và Nguyễn Thị Lợi thì không được may mắn, tấm thân họ èo uột và dán chặt vào giường đã hơn 20 năm nay.

Ông Thi, bà Tâm đã ngoài 60 tuổi và thường xuyên bệnh tật. Gánh nặng cơm áo của gia đình từ trước đến nay đều đặt lên vai Nguyễn Đình Phúc, với đồng lương giáo viên ít ỏi. Năm 2013, Phúc cưới vợ, nhưng đã 3 năm trôi qua mà vẫn chưa sinh con. Vợ anh không có việc làm ổn định, chỉ ở nhà chăm sóc bố mẹ chồng và 2 đứa em chồng đau ốm. Ông Thi hy vọng vào sự xót thương của thần Phật, để cháu nội ông sau này không bị di chứng bởi thứ chất độc da cam quái ác.

Nhưng ở đời đúng là “họa vô đơn chí”, số phận nghiệt ngã dường như không muốn buông tha gia đình lương thiện nhưng khốn khó này. Trong trận mưa lũ vừa qua, vì mái nhà dột nát và lo sợ cơn bão số 7 đổ vào nên Nguyễn Đình Phúc đã bất chấp nguy hiểm, trèo lên sửa mái ngói nhằm bảo vệ cho bố mẹ già và 2 đứa em bệnh tật không có khả năng tự bảo vệ.

Mái ngói bị sập, Phúc ngã xuống và bất tỉnh. Bệnh viện xác định anh bị trầy đốt sống cổ, vỡ sọ não, tiên lượng bị liệt vận động vĩnh viễn. Sau 2 tuần nằm viện, anh được bà con làng xóm gom góp đưa về nhà điều trị.

Chúng tôi đến thăm mà không khỏi xót xa. Nguyễn Đình Phúc vẫn tỉnh táo, nhưng toàn thân không thể cử động. Bố mẹ già cố kìm nước mắt trên những gương mặt nhăn nheo, khắc khổ.

Hai đứa em của Phúc, Nguyễn Thị Lộc và Nguyễn Thị Lợi thì vẫn co quắp trên dường như mấy chục năm nay vẫn vậy. Di chứng chất độc da cam khiến họ không thể nhận thức được những gì đang xảy ra xung quanh, thậm chí còn không nhận thức được cả sự tồn tại của bản thân họ trong cõi đời này.hatinh24h

Tai nạn khiến thầy giáo trẻ Nguyễn Đình Phúc mất hoàn toàn khả năng vận động

Trên mạng xã hội, nhiều lời sẻ chia đã được gửi tới hoàn cảnh thương tâm này. Tài khoản facebook có tên Lê Công Thuận viết: “Cả đêm qua tôi ít ngủ, hình ảnh gia cảnh thương tâm của em như cơn lũ xé lòng tôi trước cảnh đời thương tâm cùng cực, tôi viết lên đây nỗi lòng tôi, mong mọi người hãy về bên em, trao cho em một luồng hơi ấm giữa cuộc đời này. Hãy về thăm trực tiếp nhé, hỡi những tấm lòng nhân ái…”

Ông Nguyễn Thái Dương – Chủ tịch UBND thị trấn Nghèn (huyện Can Lộc) xác nhận: “Gia đình anh Nguyễn Đình Phúc thực sự khó khăn. Ông Thi bố của Phúc là cựu chiến binh bị nhiễm chất độc da cam, để lại di chứng nặng cho hai người con gái. Khó khăn càng lớn hơn nhiều lần kể từ ngày Phúc gặp nạn”.

“Sau khi Phúc gặp nạn thì chính quyền địa phương cùng với công đoàn huyện Can Lộc đã động viên, giúp đỡ. Nhưng để gia đình vơi bớt khó khăn thì cần nhiều hơn nữa những sự giúp đỡ từ các cá nhân, tổ chức từ thiện”, ông Nguyễn Thái Dương nói thêm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về theo địa chỉ gia đình Nguyễn Đình Phúc ở khối 3 – Nam Sơn – Thị Trấn Nghèn – Can Lộc – Hà Tĩnh. Số ĐT 0985112028.

Phạm Tường – Đình Hồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP