Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh thanh tra toàn bộ gói thầu của công ty Việt Á

Tỉnh Hà Tĩnh đang thanh tra toàn bộ gói thầu mua kít test COVID-19 của công ty Việt Á từ hai đơn vị là Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh.

Ngày 23/12, trao đổi với Tiền Phong, ông Lê Ngọc Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, cho biết, thanh tra tỉnh lập đoàn thanh tra để kiểm tra toàn bộ gói thầu mua bộ test PCR và hóa chất sinh phẩm kèm theo của công ty Việt Á từ hai đơn vị là Bệnh viện Đa khoa và CDC Hà Tĩnh.

“Tỉnh đang cho thanh tra lại toàn bộ các gói thầu mua sắm của Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh và CDC Hà Tĩnh. Việc thanh tra do thanh tra tỉnh chủ trì”, ông Châu nói.

Ông Nguyễn Chí Thanh - Giám đốc CDC Hà Tĩnh cho biết, đã nhận thông tin tỉnh lập đoàn thanh tra, kiểm tra lại gói thầu mua kít test của công ty Việt Á. Tuy nhiên khi hỏi đến báo cáo cụ thể số gói thầu mà CDC Hà Tĩnh đã hợp đồng với công ty Việt Á thì ông Thanh trả lời rằng "đơn vị vẫn đang làm, chưa có báo cáo cụ thể".

“Tỉnh lập đoàn thanh tra, kiểm tra lại gói thầu, còn thành phần cụ thể, tôi không nắm rõ. Về số liệu hợp đồng với công ty Việt Á, chúng tôi đang làm báo cáo, chưa có số liệu”, ông Thanh nói thêm.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh.


Nhiều thông tin cho rằng công ty Việt Á trúng nhiều hơn một gói thầu 6 tỷ đã được xác nhận trước đó, ông Thanh khẳng định đơn vị đang làm báo cáo theo chủ trương của tỉnh.

Tiền Phong liên hệ với ông Nguyễn Tuấn - Quyền Giám đốc Sở Y tế, ông Tuấn nói "đang họp nên chưa thông tin được".

Theo tìm hiểu của phóng viên Tiền Phong, tại Hà Tĩnh có hai đơn vị là Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh và CDC tỉnh Hà Tĩnh mua thiết bị kit test COVID-19 của công ty Việt Á.

Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.


Trong đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh có tổ chức đấu thầu qua mạng để mua 10.000 bộ test PCR và hóa chất sinh phẩm kèm theo. Gói thầu này có trị giá gần 5 tỷ đồng và công ty Việt Á là đơn vị trúng gói thầu này. Tuy nhiên giữa đơn vị và công ty Việt Á chưa ký hợp đồng mua bán.

Còn CDC Hà Tĩnh, ngày 22/5/2021, ông Nguyễn Chí Thanh - Giám đốc CDC Hà Tĩnh đã ký quyết định về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu "Mua sắm test nhanh, sinh phẩm, vật tư tiêu hao phục vụ công tác xét nghiệm COVID-19 tại CDC Hà Tĩnh". Tên đơn vị trúng thầu là Liên danh Việt Á - Vật tư y tế Việt Nam - Thiên Phúc với giá trúng thầu là gần 6 tỷ đồng. Thành viên đứng đầu liên danh là công ty Việt Á; thành viên liên danh gồm: Công ty TNHH thương mại dịch vụ và thiết bị Thiên Phúc, Công ty Cổ phần cung cấp vật tư y tế và thiết bị Việt Nam.


Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP