Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: Thanh tra GT bắt xe ‘Hổ vồ’ gọt thùng trên QL1A

Một ngày ra quân tại Hà Tĩnh, đoàn thanh tra Cục quản lý đường bộ 2 (Bộ GTVT) đã “bắt” được 6 xe quá tải, tự hoán cải thành thùng xe. Đoàn đã yêu cầu chủ phương tiện “gọt” phần cơi nới ngay trên QL1A.

Trong ngày 6/8, đoàn Thanh tra Cục quản lý đường bộ 2 do ông Đào Văn Minh – Cục phó Cục Đường bộ 2 làm trưởng đoàn, đã tiến hành xử lý các loại xe cơi nới, quá khổ trên QL1A, tại “điểm nóng” huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh…

xe hổ vồ, bộ trưởng Thăng, cắt gọt thùng, quá tải
Dàn xe tự hoán cải thành thùng của Cty Đại Hiệp, Tiến Thuận, Sông Đà 5 và Hoành Sơn bị xử lý chiều ngày 6/8.
Trong ngày 6/8, đoàn kiểm tra đã phát hiện và xử lý 6 trường hợp xe quá tải, tự hoán cải thành thùng xe để chở quá khổ.Đáng chú ý, trong buổi chiều, đoàn kiểm tra đã phát hiện 4 xe của các doanh nghiệp Hoành Sơn, Tiến Thuận, Đại Hiệp, Sông Đà, đã cơi nới thành thùng xe.

xe hổ vồ, bộ trưởng Thăng, cắt gọt thùng, quá tải
Chiếc xe Hyundai của Tập đoàn Hoành Sơn có kích thước cơi nới khủng, thùng cao hơn 0,9m và dài hơn 1,2m so với thiết kế ban đầu.
Trong đó, chiếc xe Hyundai 4 chân mang BKS 38C – 01581 có kích thước cơi nới vượt xa đăng kiểm. Sau khi kiểm tra và đối chiếu, cán bộ thanh tra cho biết, chiếc xe này đã cơi nới dài thêm 1,2m và cao thêm 0,9m.Xe của nhà thầu Đại Hiệp mang BKS 38C – 02145 cũng cơi nới thành thùng lên cao 40cm. Đáng chú ý, cách đây chưa lâu, trong lần công tác tại Kỳ Anh, đích thân Bộ trưởng Đinh La Thăng đã bắt tại chỗ xe công ty Đại Hiệp cơi nới, chở quá tải. Nay lại tái diễn.

xe hổ vồ, bộ trưởng Thăng, cắt gọt thùng, quá tải
Chiếc xe “Hổ vồ” phải cắt gọt thùng ngay trên QL1A.
Trước sự chứng kiến của người dân, đoàn thanh tra đã yêu cầu chủ xe Tiến Thuận phải gọt gần 40cm thùng xe Hổ Vồ. Đây là phần chủ xe tự ý cơi nới để chở quá tải.Ông Đào Văn Minh, Cục phó Cục Đường bộ 2 cho biết: “Đoàn thanh tra kiên quyết xử lý dứt điểm tình trạng xe cơi nới bằng biện pháp mạnh, cụ thể yêu cầu dừng xe, lập biên bản và sử dụng máy ôxi cắt thùng xe, theo đúng tiêu chuẩn đã ban hành.”

xe hổ vồ, bộ trưởng Thăng, cắt gọt thùng, quá tải
Ông Đào Văn Minh  – Cục phó Cục Đường bộ 2 đang yêu cầu chủ xe “hổ vồ” mang BKS 38C – 01837 của Cty Tiến Thuận phải gọt phần thùng cơi nới.
“Chúng tôi sẽ làm đến chừng nào hết xe quá tải, tự ý hoán cải thành thùng thì thôi”, ông Minh nói.Tuy nhiên, theo quan sát của PV VietNamNet, số lượng xe quá tải, tự hoán cải tại huyện Kỳ Anh quá lớn. Khi đoàn thanh tra đang xử lý một số xe bị bắt, thì ngoài đường, những chiếc xe quá tải, hoán cải vẫn chạy trên đường. Mặc dù gần đó có một trạm CSGT.

Thời gian qua VietNamNet đã từng nhiều lần phản ánh tình trạng xe quá khổ quá tải hoành hành tại huyện Kỳ Anh nhưng không bị xử lý. Đích thân bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã đi thực địa, bắt xe quá tải; Chính phủ, UBND tỉnh chỉ đạo quyết liệt, nhưng gần đây vấn nạn này lại tái diễn, thậm chí còn thách thức hơn trước.

Duy Quang – Ngọc Mẫn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP