Chăm sóc sức khỏe

Hà Tĩnh thành lập 2 chốt kiểm dịch động vật phòng chống dịch

Trước diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm, hôm nay (19/2), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành và 2 chốt kiểm dịch động vật. 2 chốt này được bố trí ở huyện Nghi Xuân và Kỳ Anh. Thời gian hoạt động của Đoàn kiểm tra liên ngành và 2 chốt kiểm dịch động vật bắt đầu từ ngày hôm nay đến hết ngày 19/3. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình hình diễn biến dịch bệnh ở các tỉnh lân cận mà 2 chốt kiểm dịch này có thể kéo dài thời gian hoạt động.

Ông Trần Hùng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Tỉnh thành lập một đoàn kiểm tra liên ngành. Lực lượng bao gồm thú y, cảnh sát môi trường, cảnh sát giao thông, quản lý thị trường và 2 chốt kiểm dịch động vật của tỉnh nằm trên Quốc lộ 1A ở phía Bắc và phía Nam của tỉnh. Nhiệm vụ của chốt là kiểm tra, kiểm soát các hoạt động buôn bán vận chuyển động vật, sản phẩm động vật ra vào và đi qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Hiện, tỉnh Hà Tĩnh có 2 xã thuộc huyện Cẩm Xuyên có dịch cúm gia cầm. Số gia cầm mắc bệnh đã được Chi cục thú y tỉnh xử lý theo đúng quy định, thực hiện tiêu độc khử trùng, triển khai các biện pháp phòng chống, ngăn chặn không để dịch lây lan ra diện rộng. Hôm nay, Chi cục thú y tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức tiêm vắc xin phòng chống cúm gia cầm trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên./.

Thu Hiền/VOV- Trung tâm Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP