Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Thẩm mỹ viện Q - Eva ngang nhiên hoạt động trái phép!

"Làm đây sẽ an toàn, nâng mũi, cắt mí, phun xăm, đính đá răng và dạy học phun xăm từ cơ bản đến nâng cao... trực tiếp chị làm, dạy". Đó là lời khẳng định của chủ cơ sở thẩm mỹ viện Q - Eva (số 108, đường Nguyễn Thiếp, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) quảng cáo về các dịch vụ thẩm mỹ sẽ trực tiếp làm cho khách hàng và nhận đào tạo học viên tại cơ sở.

Các dịch vụ tiểu phẫu nên đơn giản?

Vừa qua, báo Người tiêu dùng nhận được phản ánh của bạn đọc về tình trạng một số cơ sở thẩm mỹ thực hiện nhiều dịch vụ phẫu thuật sai quy định, chưa có giấy phép. Trong vai khách hàng có nhu cầu muốn thực hiện một số dịch vụ thẩm mỹ, PV đã có mặt tại cơ sở thẩm mỹ viện Q - Eva (số 108, đường Nguyễn Thiếp, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) và được nhân viên tại đây tư vấn rất cụ thể:

"Ở đây bữa giờ nâng cung mày có 2 ca rồi, bình thường là giá 7 triệu, giờ đang giảm giá là 3,5 triệu. Bữa có ca cả cắt mí và sẹo, bóc tách mỡ...Ở đây thanh niên tới làm thì ít, chủ yếu là các bà có da lão hóa nhiều tới cắt mí dưới. Chị Quyên trực tiếp làm, em chỉ phụ chị ấy làm".

Cơ sở thẩm mỹ viện Q - Eva (số 108, đường Nguyễn Thiếp, thị trấn Nghèn,huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh).

Cơ sở thẩm mỹ viện Q - Eva (số 108, đường Nguyễn Thiếp, thị trấn Nghèn,huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh).

Ngoài ra nhân viên tại đây nhấn mạnh thêm "có dạy về da, phun xăm, đào tạo giá 12 triệu/1 ca, dạy thành nghề luôn, có chị khách cũng học hơn một tháng giờ về làm trên xã Đồng Lộc (một xã thuộc huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh - PV) rồi ở đây còn tẩy trắng răng, lấy cao răng...làm hết".

PV tiếp tục trong vai khách hàng mong muốn được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ cắt mí, nâng mũi thì được trực tiếp chủ cơ sở chia sẻ: "Cắt mí giá 6,5 triệu, cắt vĩnh viễn, giờ không giảm giá nữa, trực tiếp tay chị làm, làm cái này đơn giản mà, có bạn nhân viên phụ nữa. Còn đối với mũi tẹt thì nâng cao sụn Hàn Quốc giá 15 triệu, cắt cánh giá 3 triệu, nâng mũi sụn tai giá 18 triệu. Nếu em ra Hà Nội thì chị cũng có cơ sở tại Hà Nội nhưng hơi xa (theo tìm hiểu của PV thì chủ cơ sở còn có một địa chỉ tại số 4 Dịch Vọng, Cầu giấy, Hà Nội).

Đại diện chủ cơ sở thẩm mỹ Q - Eva khẳng định tất cả các dịch vụ từ nâng mũi, cắt mí, nâng cung mày, đào tạo phun xăm, chăm sóc da, làm răng, trị sẹo... đều được làm tại căn phòng này.

Đại diện chủ cơ sở thẩm mỹ Q - Eva khẳng định tất cả các dịch vụ từ nâng mũi, cắt mí, nâng cung mày, đào tạo phun xăm, chăm sóc da, làm răng, trị sẹo... đều được làm tại căn phòng này.

Đối với tiêm filler mũi cao lên dạng cứng là 7 triệu đẹp luôn, tùy theo ml, một ml dạng mềm là 2,5 triệu. Nếu em tiêm từ 10 ml trở lên thì sẽ được giảm 200 nghìn/1ml. Nếu làm nhiều thì sẽ được giảm giá, nơi chị mới mở được 5 tháng rồi".

PV thắc mắc tại sao không có bác sĩ làm để đảm bảo an toàn cho khách hàng thì được chủ cơ sở thông tin "khách nhấn nhiều hơn, nhấn giá 3 triệu, chị có dạy phun xăm, các bạn học phun xăm, da, nối mi tại đây, làm đây sẽ an toàn, chị bảo hành 3 tháng. Các dịch vụ như nâng mũi, cắt mí, phun xăm, đính đá răng, dạy học phun xăm cơ bản đến nâng cao, trực tiếp chị làm, dạy. Bên chị ở đây là spa, nếu ở đây thuê bác sĩ về làm thì tiền đâu mà trả cho bác sĩ, tiểu phẫu nên đơn giản mà".

Mới mở nên đang tiến hành làm giấy tờ, hoàn thiện thủ tục?

Tại thời điểm PV có mặt, thẩm mỹ viện Q - Eva (số 108, đường Nguyễn Thiếp, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) vừa đi vào hoạt động được 5 tháng. Điều đáng nói, TMV này dù chưa có giấy phép nhưng hoạt động công khai, quảng cáo các dịch vụ xâm lấn cơ thể song dường như các cơ quan chức năng có liên quan chưa kiểm tra, xử lý.

Các văn bằng, chứng chỉ của chủ cơ sở thẩm mỹ Q - Eva (ảnh bạn đọc cung cấp)

Các văn bằng, chứng chỉ của chủ cơ sở thẩm mỹ Q - Eva (ảnh bạn đọc cung cấp)

Trao đổi với PV báo Người tiêu dùng, bà Đào Thị Quyên - Đại diện chủ cơ sở thẩm mỹ viện Q - Eva thừa nhận: "Giấy tờ chị đang nhờ người làm, bên chị mới mở đang tiến hành làm giấy tờ, hoàn thiện thủ tục. Bữa giờ nhận mấy khách làm bình thường ấy thôi".

Liên quan đến việc các thẩm mỹ viện hoạt động không phép, trao đổi với PV, Luật sư Diệp Năng Bình - Trưởng Văn phòng Luật sư Tinh Thông Luật - Đoàn Luật sư TP.HCM chia sẻ: "Với hành vi hoạt động không phép,Thẩm mỹ viện sẽ bị xử phạt hành chính.Theo quy định tại điểm a, khoản 6, điều 29, nghị định 176/2013 NĐ-CP quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động hoặc đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động; Ngoài xử phạt hành chính thì thẩm mỹ viện chỉ liên quan đến yếu tố hình sự khi gây ra hậu quả chết người hoặc tổn thương về sức khỏe của những khách hàng đến thực hiện dịch vụ, phụ thuộc vào % tổn thương về sức khỏe mà nằm trong khung hình phạt được áp dụng trong Bộ Luật hình sự".

Luật sư Diệp Năng Bình cũng nhấn mạnh thêm "việc những thẩm mỹ viện hoạt động một cách không phép rất có khả năng gây mất an toàn cho khách hàng. Dù là xử phạt hành chính hay hình sự, cần có những mức phạt nghiêm khắc, triệt để cho các trường hợp thẩm mỹ viện không phép, để làm gương cho những cơ sở tương tự bắt đầu có dấu hiệu hình thành".

Như vậy, một cơ sở spa với dịch vụ chăm sóc sắc đẹp ngoài da đến giấy phép cũng chưa đầy đủ nhưng tự gắn cho mình cái mác TMV mang tên Q - Eva để hoạt động những dịch vụ chưa được cấp phép và quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội.

Trong khi đó, đại diện chính quyền sở tại liệu có nắm được thông tin cụ thể? Đề nghị các cơ quan chức năng trên địa bàn huyện Can Lộc nói riêng và tỉnh Hà Tĩnh nói chung cần nhanh chóng vào cuộc làm rõ quá trình hoạt động của thẩm mỹ viện Q - Eva và có biện pháp xử lý nghiêm những vi phạm để đảm bảo sự an toàn cho khách hàng.

PV sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng để kịp thời thông tin đến bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

Tác giả: Hồng Liên

Nguồn tin: Báo Người tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP