Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Thả 3 cá thể khỉ quý về môi trường tự nhiên

Chiều 13/4, Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) vừa tổ chức thả 3 cá thể khỉ quý về môi trường tự nhiên sau khi được cứu hộ, chăm sóc.

Các cá thể khỉ được trả về môi trường tự nhiên đang được theo dõi

Thạc sỹ Nguyễn Việt Hùng công tác tại Vườn Quốc gia Vũ Quang cho biết: Trong số 3 cá thể khỉ trên có 1 cá thể khỉ đuôi lợn (tên khoa học là Macaca leonina) có trọng lượng 5 kg; 2 cá thể khỉ mặt đỏ (tên khoa học Macaca arctoides) có trọng lượng khoảng 4 kg và 7 kg. Các cá thể khỉ này được Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp nhận từ Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Hà Tĩnh và Hạt Kiểm lâm Hương Sơn, mà trước đó một hộ dân tự nguyện giao nộp cho cơ quan chức năng.

Mặc dù các cá thể này được bàn giao trong tình trạng sức khỏe tốt, nhưng do quá trình nuôi nhốt nên phần nào bị thuần hóa.

Qua thời gian cứu hộ, chăm sóc, các cá khỉ này đã đủ điều kiện đảm bảo cần thiết nên Vườn Quốc gia Vũ Quang đã tiến hành thả về rừng.

Theo thạc sỹ Nguyễn Việt Hùng: Khỉ mặt đỏ và khỉ đuôi lợn là những loài động vật hoang dã thuộc nhóm IIB, thuộc nhóm động vật rừng nguy cấp, quý hiếm.

Sau khi thả về tự nhiên, Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp tục theo dõi, bảo vệ để đảm bảo an toàn khi các cá thể khỉ trên thích nghi hoàn toàn với môi trường.

Tác giả: NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

Nguồn tin: Báo Dân Sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP