Địa Chí Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Tết đến sớm nơi Biên cương

Ngày 7-1, Đoàn Thanh niên BĐBP Hà Tĩnh đã phối hợp với VTV Đài truyền hình Việt Nam; Quỹ tấm lòng Việt tổ chức Tết Nguyên đán sớm cho bà con dân tộc Chứt tại bản Rào Tre, xã Hương Liên, huyện Hương Khê.

Công tác chuẩn bị của tổ công tác Rào Tre BĐBP Hà Tĩnh trong dịp Tết 

Ngay từ sáng sớm, đông đảo cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bản Giàng đã có mặt ở bản Rào Tre, lỉnh kỉnh nào cành đào, câu đối đỏ, nào nếp, đậu, thịt lợn, lá dong… cùng bà con dân tộc Chứt tổ chức Tết đầm ấm, tươi vui. Được sự hướng dẫn của các chú Bộ đội Biên phòng, bà con ai cũng phấn khởi khi được tự tay gói những chiếc bánh chưng cho riêng mình. Bên cạnh đó, BĐBP Hà Tĩnh còn tổ chức đêm biểu diễn văn nghệ, đốt lửa trại giúp thanh niên dân tộc Chứt có điều kiện giao lưu với thanh niên người Kinh.

Cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Bản Giàng cùng bà con dân bản Rào Tre gói bánh chưng

Bánh chưng đã được luộc chín 

Nhân dịp này đoàn đã trao 41 suất quà cho 41 hộ gia đình dân tộc Chứt, mỗi suất gồm 2 kg thịt lợn, 2 bánh chưng và một số nhu yếu phẩm cần thiết nhằm giúp bà con đón một cái Tết đầy đủ, ấm cúng.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Biên phòng Tỉnh trao những suất quà đến tận tay bà con

Những phần quà đến với bà con dân bản 

Tổ chức đốt lữa trại giao lưu với bà con dân bản

Điều này không chỉ giúp bà con dân tộc Chứt được đón Tết cổ truyền dân tộc mà còn thắt chặt mối đoàn kết, gắn bó giữa BĐBP với đồng bào dân tộc Chứt nói riêng và nhân dân trên hai tuyến biên giới nói chung. Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp, ngành và chia sẻ của toàn xã hội, đời sống bà con dân tộc Chứt ở Bản Rào Tre đang từng ngày đổi mới đi lên.

Tác giả bài viết: Thanh Giang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP