Giáo dục - Đào tạo

Hà Tĩnh: Tập trung đào tạo lại giáo viên, coi trọng giáo dục kỹ năng

Ngày 14/8, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết nhiệm vụ năm học 2015 – 2016, triển khai nhiệm vụ năm học 2016 – 2017.

Đại diện lãnh đạo Bộ GD&ĐT trao cờ thi đua xuất sắc cho ngành GD&ĐT Hà Tĩnh
Đại diện lãnh đạo Bộ GD&ĐT trao cờ thi đua xuất sắc cho ngành GD&ĐT Hà Tĩnh

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận những tồn tại, hạn chế trong việc triển khai dạy học 2 buổi/ngày; một số hoạt động đổi mới giáo dục; sự thiếu thốn về cơ sở vật chất trường học; việc sắp xếp bố trí đội ngũ giáo viên; chất lượng đại trà, mũi nhọn các môn học; tổ chức dạy học hè cho học sinh vùng tái định cư ở Kỳ Anh…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh –  Đặng Quốc Vinh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả Giáo dục Hà Tĩnh đạt được trong năm học 2015-2016; đồng thời nhấn mạnh, trong năm học mới này, trên cơ sở những nhiệm vụ Bộ GD&ĐT đã triển khai, tỉnh đã có kết luận và những thuận lợi đã có, Ngành cần tập trung tuyên truyền các Nghị quyết, chỉ thị của trung ương, của tỉnh về GD&ĐT.

Bằng nhiều giải pháp, tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn, đặc biệt là chất lượng dạy và học ngoại ngữ; coi trọng giáo dục đạo đức, thể chất, kỹ năng sống cho học sinh.

Chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, đào tạo lại, nâng cao năng lực giáo viên, chất lượng của các tổ chức đoàn, đội trong trường học; đẩy mạnh huy động nguồn lực xây dựng, củng cố CSVC, trang thiết bị dạy học; tăng cường công tác tham mưu trước những cái mới, cái khó để tạo đồng thuận trong dư luận.

Với sự nỗ lực không ngừng, năm học 2015-2016, ngành Giáo dục Hà Tĩnh đã hoàn thành tốt các tiêu chí công tác và là 1 trong 18 đơn vị được Bộ GD&ĐT tặng cờ dẫn đầu phong trào thi đua.

Minh Thư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP