Mời gọi đầu tư

Hà Tĩnh tạo thuận lợi nhất để Tập đoàn Keppel đầu tư

Dự buổi làm việc còn có Đại sứ Việt Nam tại Singapore Trần Hải Hậu, Chủ tịch UBND Nghệ An Nguyễn Xuân Đường và Phó Chủ tịch UBND Kiên Giang Lê Khắc Ghi. Về phía Tập đoàn Keppel Group có ông Ang Wee Gee – Tổng giám đốc, ông Thomas Pang – Tổng Giám đốc Keepel Telecommunication và các đại diện của Tập đoàn Keppel.

Tiếp tục chuyến xúc tiến đầu tư tại Singapore, sáng nay (4/11), Đoàn đại biểu cấp cao Hà Tĩnh do Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự dẫn đầu đã cùng Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Bùi Quang Vinh làm việc với Tập đoàn Keppel (Singapore).
Hà Tĩnh sẽ đồng hành, tạo thuận lợi nhất để Tập đoàn Keppel đầu tư thành công

Mở đầu buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Bùi Quang Vinh thông tin tóm tắt với lãnh đạo Tập đoàn Keppel về tình hình KT-XH cũng như việc thu hút vốn đầu tư FDI vào Việt Nam trong thời gian qua. Theo đó, kinh tế Việt Nam 9 tháng đầu năm đạt mức tăng trưởng 5,62%; đến tháng 10/2014, Việt Nam đã thu hút được 17.219 dự án FDI từ 101 quốc gia với tổng số vốn đầu tư đạt 244 tỷ USD. Hiện, Singapore là đối tác đầu tư đứng thứ 3 với tổng vốn đầu tư 32,6 tỷ USD.

Hà Tĩnh sẽ đồng hành, tạo thuận lợi nhất để Tập đoàn Keppel đầu tư thành công

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự cùng Đoàn công tác Việt Nam

Bộ trưởng Bùi Quang Vinh hoan nghênh, đánh giá cao sự hợp tác đầu tư có hiệu quả của Singapore nói chung và Tập đoàn Keppel nói riêng đã có những dự án đầu tư lớn vào Việt Nam, đồng thời nêu rõ Chính phủ Việt Nam mong muốn Singapore là đối tác chính trong việc thiết kế kỹ thuật cũng như thu hút đầu tư vào đảo Phú Quốc (Kiên Giang) nhằm khai thác tối đa tiềm năng của đảo này để biến Phú Quốc thành mô hình kinh tế rất năng động ở Việt Nam.

Bộ trưởng cũng mong muốn ngoài đầu tư vào Kiên Giang, Tập đoàn Keppel cũng tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư tại Hà Tĩnh và Nghệ An – 2 địa phương nằm kề nhau có rất nhiều tiềm năng lợi thế. Đặc biệt, KKT Vũng Áng là một trong 5 KKT trọng điểm quốc gia đã và đang được Chính phủ Việt Nam quan tâm đầu tư. Đây là điều kiện thuận lợi để các tập đoàn quốc tế trong đó có Keppel đến đầu tư.

Hà Tĩnh sẽ đồng hành, tạo thuận lợi nhất để Tập đoàn Keppel đầu tư thành công

Hà Tĩnh sẽ đồng hành, tạo thuận lợi nhất để Tập đoàn Keppel đầu tư thành công

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự trao đổi bên lề với ban lãnh đạo Tập đoàn Keppel

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự cũng thông tin những tiềm năng, lợi thế, chính sách thu đầu tư của tỉnh Hà Tĩnh vào các KKT Vũng Áng, Cầu Treo và một số khu công nghiệp trên địa bàn. Mong muốn, Tập đoàn Keppel với thế mạnh của mình và đặc biệt Keppel đã từng đầu tư thành công với nhiều dự án lớn tại Việt Nam sẽ tiếp tục chọn Hà Tĩnh là điểm đến tiếp theo để tìm hiểu, nghiên cứu và có những dự án đầu tư vào KKT Vũng Áng.

“Trong chuyến xúc tiến đầu tư này, Hà Tĩnh hy vọng Tập đoàn Keppel sẽ đến tìm hiểu và đầu tư vào các lĩnh vực cụ thể như: xây dựng cụm công nghiệp, các dịch vụ hạ tầng thương mại, logistics cảng biển. Hà Tĩnh sẽ đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất để Tập đoàn Keppel kinh doanh đầu tư thành công như đã từng thành công tại Việt Nam trong hơn 20 năm qua” – Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự khẳng định.

Hà Tĩnh sẽ đồng hành, tạo thuận lợi nhất để Tập đoàn Keppel đầu tư thành công

Ban lãnh đạo Tập đoàn Keppel

Ông Ang Wee Gee – Tổng giám đốc Keppel Land vui mừng chia sẻ những thành công trên các lĩnh vực chính trị, KT-XH của Việt Nam, đồng thời bày tỏ lời cảm ơn đến Chính phủ Việt Nam, các bộ, ngành, địa phương đã giúp đỡ Tập đoàn trong quá trình đầu tư, xây dựng các dự án tại Việt Nam những năm qua. Tập đoàn Keppel mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của Chính phủ, các bộ, ngành cũng như các địa phương để hoàn thành các dự án lớn đang triển khai tại Việt Nam như: Trung tâm quốc tế (International Centre), Sedona Suites Royal Park tại Hà Nội; Tòa nhà Saigon Centre, các khu dân cư cao cấp như Villa Riviera, The Estella, Riviera Cove, Riviera Point cũng như các dự án phức hợp Nam Rạch Chiếc tại TP. Hồ Chí Minh và Dự án thành phố ven sông Đồng Nai.

Ông Ang Wee Gee và các cộng sự cũng bày tỏ mối quan tâm về những tiềm năng, lợi thế của KKT Vũng Áng, Cầu Treo cũng như chính sách thu hút đầu tư của Hà Tĩnh và sẽ đến Hà Tĩnh nghiên cứu, tìm hiểu trong thời gian tới.

Hà Tĩnh sẽ đồng hành, tạo thuận lợi nhất để Tập đoàn Keppel đầu tư thành công
Hà Tĩnh sẽ đồng hành, tạo thuận lợi nhất để Tập đoàn Keppel đầu tư thành công

Bộ trưởng Bùi Quang Vinh và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Tập đoàn Keppel

Keppel Land là Công ty bất động sản thuộc Tập đoàn Keppel, một trong những Tập đoàn đa quốc gia lớn nhất Singapore với các ngành kinh doanh chính là dầu khí và hàng hải, cơ sở hạ tầng và bất động sản.

Tại Việt Nam, Keppel Land là một trong những nhà đầu tư bất động sản tiên phong và lớn nhất, với danh mục đầu tư đa dạng tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Vũng Tàu, bao gồm các cao ốc văn phòng hạng A, các dự án dân cư cao cấp, dự án căn hộ dịch vụ đạt giải thưởng và các khu đô thị phức hợp hiện đại.

Đến nay, Keppel Land có 18 dự án được cấp phép với tổng vốn đầu tư 2 tỷ USD tại VN.

Thanh Hoài

(từ Singapore)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP