Trong nước

Hà Tĩnh: Tăng cường công tác PCCC trong kinh doanh xăng dầu

Chiều ngày 21/9, Công ty Cổ phần Xăng dầu dầu khí Vũng Áng (PV OIL) tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện chỉ thị 1634/CT-TTg và sơ kết 3 năm thực hiện quyết định 1110/QĐ-TTg, quyết định số 44/2012/QĐ-TTg về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH). Tham dự hội nghị có Đại tá Nguyễn Văn An – Phó Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Công thương; lãnh đạo phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh; lãnh đạo và cán bộ công nhân viên PV OIL Vũng Áng.

hatinh24h 01

PV OIL Vũng Áng là Công ty trực thuộc Tổng công ty Dầu Việt Nam. Công ty hiện có 01 Tổng kho xăng dầu và 18 cửa hàng kinh doanh xăng dầu nằm trải dài trên ba tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình; riêng trên địa bàn Hà Tĩnh có 1 Tổng kho và 16 cửa hàng. PV OIL Vũng Áng là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trên địa bàn Hà Tĩnh đạt tiêu chuẩn cơ sở an toàn làm chủ – sẵn sàng chiến đấu và giữ vững ổn định chính trị – xã hội.
Giám đốc PV OIL Vũng Áng – Nguyễn Trung Kiên báo cáo kết quả công tác PCCC 5 năm qua
Thời gian qua, thực hiện các chỉ thị, quyết định của Thủ tướng Chính phủ về công tác PCCC & CNCH, Công ty đã làm tốt công tác quy hoạch và thiết kế tổng thể hệ thống cơ sở PCCC theo đúng tiêu chuẩn và quy định của nhà nước; đảm bảo sẵn sàng về lực lượng và phương tiện, thường trực 24/24h để xử lý các sự cố, cháy nổ, tai nạn có thể xảy ra. Đồng thời thành lập Tổ kiểm tra, đánh giá nội bộ thực hiện công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh cũng như công tác PCCC và CNCH tại Tổng kho xăng dầu và hệ thống cửa hàng xăng dầu trực thuộc Công ty theo định kỳ hàng tháng, hàng quý và đột xuất. Chủ động xây dựng các quy chế phối hợp với các đơn vị trong khu vực về công tác PCCC và CNCH. Ngoài ra, Công ty còn phổ biến, tuyên truyền rộng rãi các kiến thức, kỹ năng về công tác PCCC & CNCH cho toàn thể cán bộ, công nhân viên thông qua các cuộc họp, lớp tập huấn, diễn tập,… nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ công nhân viên trong việc thực hiện công tác an toàn PCCC, đảm bảo đủ năng lực và khả năng ứng phó đối với các tình huống cháy nổ có thể xảy ra thông qua các lớp tập huấn, diễn tập về PCCC & CNCH. Lãnh đạo đơn vị đã quán triệt đến toàn thể CBCNV thường xuyên luyện tập, sử dụng thành thạo các trang thiết bị PCCC và cứu nạn, cứu hộ, đồng thời nâng cao các kỹ năng, chiến thuật cứu nạn, cứu hộ trong nhiều tình huống khác nhau. Nâng cao nghiệp vụ cho lực lượng PCCC chuyên ngành bằng các hoạt động tổ chức diễn tập, xử lý các tình huống khi có sự cố về cháy nổ xảy ra. Ngoài việc thực hiện đảm bảo an toàn về công tác PCCC và CNCH trong Công ty, đội PCCC chuyên ngành tại Tổng kho xăng dầu Vũng Áng còn nhận lệnh điều động của Phòng cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh và Ban lãnh đạo Công ty trong việc phối hợp, hỗ trợ chữa cháy và CNCH khi có sự cố cháy nổ xảy ra trên địa bàn huyện Kỳ Anh và Khu kinh tế Vũng Áng.
Đại tá Nguyễn Văn An – Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Văn An – Phó Giám đốc Công an tỉnh đề nghị Công ty PV OIL Vũng Áng cần xác định rõ công tác PCCC là nhiệm vụ trọng tâm phải được thực hiện thường xuyên. Thời gian tới, Công ty cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với lực lượng PCCC & CNCH Công an tỉnh để thực hiện tốt các Chỉ thị, Quyết định nhằm đảm bảo an toàn PCCC trong kinh doanh xăng, dầu; Tăng cường công tác kiểm tra thường xuyên và kiểm tra đột xuất đối với các cở sơ thuộc đơn vị quản lý; xây dựng lực lượng, tăng cường đầu tư trang thiết bị PCCC&CNCH tại cơ sở; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục kiến thức pháp luật về PCCC&CNCH đến tổ chức và toàn thể CBCNV…

Đại tá Nguyễn Văn An – Phó Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch HĐQT PV OIL trao thưởng cho 2 tập thể có thành tích trong công tác PCCC thời gian qua
Đại tá Lương Hữu Phùng – Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH trao thưởng cho các cá nhân

Tại hội nghị, 2 tập thể và 11 cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC&CNCH giai đoạn 2010 – 2015.

Anh Lê – Anh Cường

  Từ khóa: PCCC , xăng dầu , kinh doanh , công tác

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP