Cần Giúp Đỡ

Hà Tĩnh: Tân cử nhân Đại học mắc bệnh vẹo cột sống vô căn cần được giúp đỡ

Trong căn nhà tranh sập sệ, ướt sũng vì mấy ngày mưa ở xã Thạch Lưu (Thạch Hà, Hà Tĩnh), chị Phạm Thị Tâm đang ngồi chăm sóc cho người con trai cả là anh Nguyễn Khắc Đức (sinh năm 1985) bị nhiễm chất độc màu da cam. Vài người hàng xóm đến hỏi thăm sức khỏe của cậu con trai thứ 2 là anh Nguyễn Khắc Thống (sinh năm 1989) bị bệnh nặng vừa mới từ bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức (HN) trở về nhà.

Tốt nghiệp Cử nhân Đại học đã 4 năm nay, nhưng vì căn bệnh vẹo cột sống, nhà nghèo không có tiền chữa trị nên anh Nguyễn Khắc Thống càng ngày càng teo tóp. Cũng vì căn bệnh này mà đến nay anh vẫn không có việc làm để mưu sinh.

hatinh24h 01
Hai mẹ con bà Nguyễn Thị Tâm và Nguyễn Khắc Thống trước căn nhà ở của mình

Thống mắc phải căn bệnh vẹo cột sống từ năm 2004. Dù đã rất cố gắng kiếm tiền chạy chữa nhưng mẹ anh vẫn không thể lo đủ thuốc thang và đưa anh đi bệnh viện mỗi năm được hai lần.

Năm 2006, bố anh bỏ nhà ra đi. Kinh tế gia đình đã nghèo nay càng khốn khó hơn. Một mình mẹ anh vừa phải lam lũ việc đồng áng vừa chăm sóc các anh. Mọi khoản chi tiêu hằng ngày đều dựa trên 3 sào ruộng. Mẹ anh phải vay mượn khắp nơi để có tiền thuốc thang cho anh điều trị. Ngày trước khi căn bệnh chưa chuyển biến nghiêm trọng thì anh vừa đi học vừa giúp mẹ việc nhà để mẹ đỡ vất vả.

Nhưng cách đây vài ngày, bác sĩ ở bệnh viện Việt Đức – Hà Nội cho biết bệnh tình của anh cần phải được mổ ngay để có thể mang lại cuộc sống bình thường. Số tiền cho ca mổ là 175 triệu đồng. Mẹ anh đã vay được ngân hàng 50 triệu nhưng số tiền còn lại chưa biết phải chạy ở đâu. “Anh trai Thống bị nhiễm chất độc da cam từ nhỏ, Thống dù bệnh nặng nhưng vẫn còn cơ hội để có một cơ thể bình thường nên dù cực nhọc tôi cũng cố gắng để kiếm tiền chữa bệnh cho con”, chị Tâm vừa nói vừa gạt đi dòng nước mắt.


Căn bệnh vẹo cột sống vô căn đã hành hạ anh Nguyễn Khắc Thống hơn 10 năm nay

Dù phải chống chọi với bệnh tật nhưng anh Thống vẫn cố gắng học hành và giờ đã tốt nghiệp khoa Xã hội – Nhân văn, trường đại học Đồng Tháp với tấm bằng khá.

Chia sẻ về ước mơ anh Thống nói, có tiền để chữa khỏi bệnh và kiếm được một công việc để giúp đỡ gia đình báo hiếu cho mẹ. “Bác sĩ nói em có thể chữa được khỏi bệnh. Nếu khỏe mạnh trở lại, em sẽ tìm việc làm để có thể gánh vác công việc giúp đỡ cho gia đình và báo hiếu công ơn sinh thành dưỡng dục của mẹ”, anh Thống tâm sự.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Nguyễn Khắc Thống: Thôn Yên Nghĩa, xã Thạch Lưu, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Số điện thoại: 01697649178 Số tài khoản: 711A27324114 – Nguyễn Khắc Thống, ngân hàng Vietinbank

Anh Tuấn – Nguyễn Nhung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP