Hương Khê

Hà Tĩnh: Tạm đình chỉ công tác Giám đốc ngân hàng đánh nhau

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, nhưng việc ông Trần Xuân Bình, Giám đốc Ngân hàng Chính sách & Xã hội huyện Hương Khê lao vào đánh Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện Hương Khê, khiến nhiều người “choáng” vì lối hành xử của vị Giám đốc này.

Hatinh24h 01
Bà Nguyễn Thị Hằng, Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách & Xã hội tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ với PV

Những ngày qua, vụ việc ông Trần Xuân Bình, Giám đốc Ngân hàng Chính sách & Xã hội huyện Hương Khê xô xát với ông Trần Phát Đạt, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện Hương Khê đang làm “nóng” dư duận Hà Tĩnh.

Liên quan đến sự việc, ngày 12/10, trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Hằng, Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách & Xã hội tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Hôm 11/10 đơn vị đã có cuộc họp kiểm điểm, phê bình anh Bình trước toàn thể Ban Giám đốc, Hội đồng kỷ luật, anh Bình cũng nhận thấy khuyết điểm của mình. Xô xát thực ra là do anh Đ và anh Bình hiểu nhầm nhau thôi, cũng không có chuyện gì là to tát cả, anh Bình cũng nhận ra cái khuyết điểm của mình. Hiện tổ chức đang tạm đình chỉ công tác đối với anh Bình để làm sáng tỏ vụ việc, việc đình chỉ tối đa là 15 ngày. Còn về hình thức kỷ luật thì rồi đây Ban Giám đốc sẽ họp và chắc chắn sẽ đưa ra hình thức kỷ luật. Về công tác thì trong những năm qua, anh Bình cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ cái sơ suất đó…”.

Bà Hằng cho biết thêm: “Theo giải trình của anh Bình thì sau buổi tiếp xúc cử tri về, anh ấy mệt nằm trong xe ở dưới gốc cây rồi anh gọi điện nhờ người đưa vào khách sạn để nghỉ. Sau khi nghỉ rồi, anh gặp ông Đạt nên xảy ra sự việc, anh Bình cũng không say đâu…”.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Xuân Bình, Giám đốc Ngân hàng Chính sách & Xã hội huyện Hương Khê cho biết: “Anh em thì rất thân cận với nhau, cả đời chẳng có xích mích gì cả, sống trên địa bàn thị trấn thì giao lưu đi lại cũng rất bình thường thôi. Hôm đó thì chỉ có chấp nhau một lời nói thôi. Nói chân tình là hôm đó hoàn toàn không uống rượu đâu, bữa đó trời rất nắng, nắng đến 40 độ, mà anh đang bị cao huyết áp. Anh thì cũng là người nhà nước, còn 3 – 4 năm nữa là về hưu thôi…”.

Theo Công an thị trấn Hương Khê, đầu giờ chiều 29/9, ông Trần Xuân Bình đến khách sạn S.H (thuộc khối 7, thị trấn Hương Khê) thuê phòng nghỉ. Khi thấy ông Bình có dấu hiệu “say”, ông Trần Phát Đạt nhắc nhở cô lễ tân rằng: “Lần sau nếu thấy người say rượu hay nghiện hút thì đừng cho thuê phòng mà làm ảnh hưởng đến khách sạn”. Sau đó, giữa ông Bình và ông Đạt phát sinh mâu thuẫn, lời qua tiếng lại. Lúc này, ông Bình lao vào đánh ông Đạt và ông Đạt cũng đánh trả lại đối phương khiến cả 2 người đều bị thương. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an thị trấn Hương Khê đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để lập biên bản, xử lý vụ việc.

Có ý kiến cho rằng, cần thông cảm với vị Giám đốc ngân hàng này nếu như gây ra sự việc trong lúc say. Nhưng nếu lúc không say mà gây ra thì khó có thể chấp nhận được. Là một cán bộ lãnh đạo, tuy nhiên ông Bình lại hành xử như vậy khiến nhiều người dân cho cho rằng đó là cách “hành xử kiểu côn đồ”, liệu rằng có xứng đáng với cương vị “Giám đốc Ngân hàng Chính sách”?

PV / Xây Dựng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP